เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ เปิดใจกับสื่อมวลชน ก่อนที่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. จะตัดบทไป จากนั้น พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยว่า สำหรับข้อสงสัยประเด็นการใช้ดุลพินิจของแพทย์เรื่องผลตรวจปัสสาวะ พบสารเมทแอมเฟตามีน ตรงนี้ได้รับการยืนยันว่า ตรวจจากการร้องขอของพนักงานสอบสวน ในการจะผ่ากระเพาะปัสสาวะของผู้เสียชีวิตในวันที่ 7 ส.ค. หลังจากผ่าตรวจแล้วนำปัสสาวะของผู้เสียชีวิตไปตรวจจึงพบสารดังกล่าว ถึงได้ลงความเห็นเช่นนั้น ส่วนผลอย่างเป็นทางการจะมีการส่งให้พนักงานสอบสวนอีกครั้ง ทั้งนี้ ขอให้เชื่อมั่นว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ทำอย่างตรงไปตรงมา จากนี้จะนำตัว ผกก.โจ้ ไปที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

‘ผกก.โจ้’ยันไม่ได้รีดเงินล้าน-ไม่มีทนายตบทรัพย์ รับช็อกเลยสั่งถอดวงจรปิด

เปิดใจ ‘ผกก.โจ้’ ขอรับผิดผู้เดียว สั่งลูกน้องทำเอง พร้อมรับกรรมที่ก่อไว้

ด้าน พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6 กล่าวว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ โทรฯ มาหาเมื่อคืน 5 ทุ่ม โดยบอกว่า “พี่เอก นี่โจ้นะ ผมไม่ไหวแล้ว จะฆ่าตัวตาย” ตนจึงได้บอกไปว่า ตายแล้ว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเหลืออะไร ถ้าเป็นลูกผู้ชายพอ ให้กลับมารับผิดชอบกรณีดังกล่าว เป็นตำรวจต้องมีเกียรติ หนีไปไม่ได้ทำให้อะไรดี

“ผกก.โจ้ ก็บอกว่า พรุ่งนี้ พี่มารับผมที่ชลบุรี จึงรายงาน พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 และทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เพื่อขออนุมัติให้เดินทาง โดยออกจากพิษณุโลกตอน 9 โมง กระทั่งตอนเที่ยงโจ้ก็มีถามว่า พี่เอกมาไหม ผมก็ถามอยู่ไหน โจ้บอกว่า 4 โมงเย็น มา สภ.แสนสุข มาคนเดียว อย่ามีอาวุธ ผมก็ใส่เครื่องแบบไปยืนหน้า สภ.แสนสุข และเมื่อถึงมีรถมาจอด แล้วคนลงมาบอก ผมโจ้ ใส่แมสก์ลงมาจากรถเก๋งสีขาว แต่ไม่ได้มองเลขทะเบียน ก็ทำบันทึกที่ สภ.แสนสุข และรายงานผู้บังคับบัญชา นำตัวมากองปราบฯ” พล.ต.ต.เอกรักษ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับ ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา อดีต รอง สวป. สภ.เมืองนครสวรรค์ รองหัวหน้าชุดจับกุม ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีเดียวกัน พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ได้มอบตัวที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ แล้ว อย่างไรก็ตาม หลังการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ ผู้กำกับโจ้ ขึ้นรถตู้ออกจากกองปราบฯ เพื่อนำตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ทันที.