เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่วัดบางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พระครูอนุกูลพิศาลกิจ หรือ หลวงพ่อสำอาง เจ้าอาวาส ได้จัดให้พิธีไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่น เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งลุ่มน้ำนครชัยศรี เจ้าตำรับรอยสักเสือเผ่น โดยมีศิษยานุศิษย์ และผู้ที่ศรัทธาการสักยันต์ จากทั่วสารทิศ เดินทางมาร่วมพิธีกันจนแน่นวัด ทำให้การจราจรติดขัด มีรถจอดยาวทั้ง 2 ข้างทางกว่า 1 กิโลเมตร

เมื่อถึงกำหนดเวลา พระครูอนุกูลพิศาลกิจ หรือ หลวงพ่อสำอาง เจ้าอาวาส ได้ร่วมกับคณะสงฆ์ ประกอบพิธีหน้ารูปปั้นหลวงพ่อเปิ่นองค์ใหญ่ กล่าวอาราธนาศีล กล่าวคำอโหสิกรรม อาราธนาครูอาจารย์ แล้วให้ผู้ร่วมพิธีนั่งสมาธิสงบนิ่ง รำลึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ตลอดถึงครูอาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชา อักขระเลขยันต์ ตลอดถึงบารมีหลวงพ่อเปิ่น ภู่ระหงษ์ อดีตเจ้าอาวาส ที่ละสังขาร เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2545 ถึงปัจจุบันรวม 21 ปี

ระหว่างประกอบพิธี มีผู้เข้าร่วมงานหลายคน แสดงอาการแปลกๆ หลายคนเรียกว่าของขึ้น ก่อนจะเดินหรือบางรายก็วิ่งกระโจนเข้ามาหารูปปั้นหลวงพ่อเปิ่น บางคนมีลักษณะท่าทางคล้ายคนแก่ เดินย่องๆ เข้ามา บางคนมีลักษณะคล้ายเสือ ยืนชูแขนทั้ง 2 ข้าง และคำราม ก่อนจะวิ่งเข้ามาหารูปปั้นหลวงพ่อเปิ่น ซึ่งทางวัดได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่คอยดูแล กันไม่ให้คนที่ของขึ้น เข้าไปกระแทกกับรูปปั้น และใช้มือจับที่ติ่งหู ให้คนๆ นั้นสงบลง หลังเสร็จพิธี เจ้าอาวาสและคณะสงฆ์ ได้ร่วมกันพรมน้ำพระพุทธมนต์ โดยใช้วิธีฉีดพ่น เพื่อให้ทุกคนได้รับน้ำพระพุทธมนต์กันอย่างทั่วถึง

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทราบว่า หลายคนเดินทางมาตั้งแต่เมื่อวานเย็น (3 มี.ค.) กางเต็นท์หลับนอนในศาลา ทางวัดก็ได้จัดเตรียมอาหารไว้เลี้ยงผู้ที่มาร่วมพิธี