“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี โพสต์โซเชียลระบุว่า ความยุติธรรม จะทำให้วงการฟุตบอลไทยพัฒนา หลังเกมที่ ท่าเรือ เปิดบ้านแพ้ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-3 ฟุตบอลไทยลีก

เกมนี้ ท่าเรือ ออกนำ 2-0 ในครึ่งแรก แต่มาโดน เมืองทอง ยิง 3 ลูก แซงในครึ่งหลัง โดยประตู 2-2 มาจาก วิลเลียน พ็อพพ์ ยิงจุดโทษ หลังจาก ปรเมศย์ อาจวิไล ที่ล้มลงไป จะลุกขึ้นมา แต่โดน เอเลียส ดอเลาะ เกี่ยวขา จากนั้น ปรเมศย์ มายิงประตูชัยให้เมืองทอง โดย ท้ายเกม ท่าเรือ มีโอกาสได้จุดโทษ แฮมิลตัน โซอาเรส ปะทะกับ เยสเปอร์ นีโฮล์ม แต่ผู้ตัดสินไม่ให้

หลังเกม มาดามแป้ง เดินลงไปสนามเข้าไปไหว้ผู้ตัดสิน วิศเวศ สังข์นคร ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

จากนั้น มาดามแป้ง โพสต์ในโซเชียล ระบุว่า

“ยินดีกับ ทีมเมืองทองนะคะ ทั้ง 2 ทีมเล่นกันอย่างเต็มที่ในเกม ครึ่งแรกท่าเรือดี ครึ่งหลังเมืองทองดีมาก”

“สำหรับคนทำทีมฟุตบอล และรักบอลไทยเข้าเลือดแบบพวกเรา 90 นาที พวกเราเล่นกันเต็มที่ เพราะต้องการชนะ และ ฟุตบอลก็มี 3 หน้าเสมอ คือ ชนะ แพ้ และ เสมอ พวกเรามีน้ำใจนักกีฬา ยอมรับในผลหลังเกม”

“แต่กรรมการก็มีส่วนสำคัญที่จะช่วยให้คนทำทีม และแฟนบอลเข้าใจว่าได้ทำหน้าที่ของตนอย่างเที่ยงธรรม เพราะ ทุกวันนี้ ความยุติธรรมคือ สิ่งที่แป้งเชื่อว่า จะช่วยพยุงให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง มีความมั่นใจและพร้อมที่จะตั้งใจทำให้วงการฟุตบอลไทยมีพัฒนาการและเกิด กำลังใจแก่ ผู้ที่รักฟุตบอลไทยนะคะ”

“แป้งเขียนจากหัวใจ ไม่ได้จะประท้วงอะไร นาน ๆ ทีนะคะ อยากขอกำลังใจให้ คนรักบอลอย่าง แป้งด้วย”

“ป.ล. ฤดูกาลนี้ ท่าเรือ เสียจุดโทษถึง 6 ครั้ง เยอะที่สุดในลีก และ ได้จุดโทษเพียง 1 ครั้ง น้อยที่สุดในลีก #ก็ตามนั้นแหละค่ะ”

กราบจากใจ
มาดามแป้ง

คลิปไฮไลต์ ขอบคุณ AIS PLAY