เมื่อวันที่ 8 มี.ค. โลกออนไลน์เกิดกระแสแชร์โพสต์สุดซาบซึ้งใจจากผู้ใช้ TikTok @namtipsanguanwongwijit ที่ได้โพสต์เล่าถึงหลานชายวัย 24 ปี ที่ต้องจากโลกนี้ไปอย่างกะทันหัน

โดยระบุว่า “ผมชื่อ “ตอง” ครับ อายุ 24 ปี ผมประสบอุบัติเหตุเลือดออกในสมอง ไม่สามารถผ่าตัดได้ เพราะเนื้อสมองตาย ผมเลยขอบริจาคอวัยวะของผมคือ หัวใจ, ไต, ม่านตา ทั้ง 3 อย่างนี้ยังใช้งานได้ดี ถึงผมจะไม่ได้อยู่ใช้มันแล้ว ผมขอส่งต่อให้ผู้ที่ต้องการ ฝากผู้รับดูแลหัวใจหล่อ ๆ ของผมด้วยนะครับ ผมขอออกเดินทางไปก่อนนะครับ บาย ๆ ครับ”

@namtipsanguanwongwijit

ผมชื่อตองคับ อายุ 24 ปี ผมประสบอุบัติเหตุเลือดออกในสมอง ไม่สามารถผ่าตัดได้เนื้อสมองตาย ผมเลยบริจากอวัยวะของผม หัวใจ ไต ม่านตา 3 อย่างนี้ยังใช้งานได้ดี ถึงผมจะไม่ได้อยู่ใช้มันแล้ว ผมขอส่งต่อให้ผู้ที่ต้องการ ฝากผู้รับดูแลหัวใจหล่อๆของผมด้งยนะคับ????????#ผมขอออกเดินทางไปก่อนนะคับ บายบายคับ #เคดิตน้าปุ๋ย

♬ เสียงต้นฉบับ – Teeta GD – Teeta GD

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า ซาบซึ้งใจ ขอบคุณในความช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในครั้งนี้ และขออนุโมทนาบุญกับกุศลครั้งยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นอีกด้วย…

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @namtipsanguanwongwijit