เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ร.ต.อ.วีรวิทย์ ศรีโพนดวน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งมีเหตุคนนอนเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 1561/1 ถนนศรีสุมังค์ ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงบริเวณบ้านหลังดังกล่าวถูกล็อกประตูหน้าต่างมิดชิดจากด้านใน ไม่สามารถเปิดเข้าไปได้ ประกอบกับมีกลิ่นเหม็นโชยออกมา เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันงัดประตูเข้าไป เมื่อเข้าไปภายในบ้านบริเวณโซฟาฝั่งซ้ายมือ พบศพ นายกิตตินันท์ ศิละวงษ์ หรือครูเต๋า อายุ 55 ปี ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย ซึ่งเป็นครูคนดังในจังหวัด นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนโซฟา สภาพขึ้นอืดมีเหม็นกลิ่นโชยตลบอบอวล คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง

นางนิลมล ปลื้มมนัส อายุ 65 ปี แม่บ้านของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนอยู่บ้านติดกันกับผู้ตาย และรับจ้างเป็นแม่บ้านประจำของผู้ตาย ทำหน้าที่ทำความสะอาดบ้าน ซักผ้า มานานกว่า 10 ปีแล้ว ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา ผู้ตายได้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็ม 2 ที่เกาะกลางน้ำเทศบาลเมืองศรีสะเกษ จากนั้นช่วงค่ำวันเดียวกันได้ไปร่วมงานศพที่ต่างอำเภอปกติ ต่อมาเมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 13.30 น. ตนได้เอาผ้าที่นำไปซักมาส่งให้ โดยผู้ตายได้ส่งเงินค่าจ้างให้เป็นแบงก์ 1,000 บาท แต่ตนไม่มีเงินทอน จึงนัดเอาวันถัดไป

นางนิลมล เล่าต่อว่า จากนั้นวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนได้มาเคาะประตูเรียกเพื่อจะนำผ้าไปซักอีกครั้ง แต่ก็ไม่มีการตอบรับ ซึ่งตนก็ไม่เอะใจ เพราะเป็นเรื่องปกติถ้าหากผู้ตายเข้าห้องน้ำจะไม่ยอมพูดคุยหรือสนใจอะไร ตนจึงกลับไปและกลับมาเรียกใหม่อีกครั้งก็เงียบสนิท กระทั่งวันนี้ 27 ส.ค. เพื่อนครูที่โรงเรียนเดียวกันเป็นห่วง เนื่องจากแพทย์ที่ รพ.ศรีสะเกษ โทรฯ ให้มาตามเรียก นายกิตตินันท์ ไปฟอกไต หลายครั้งแต่ก็ติดต่อไม่ได้ จึงได้พากันมาเคาะประตูเรียกแต่ก็เงียบเฉย ประกอบกับมีกลิ่นเหม็นโชยออกมา จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบกระทั่งพบเป็นศพนอนเสียชีวิต

จากการสอบสวนเพิ่มเติมทราบว่า นายกิตตินันท์ ผู้ตายมีโรคประจำตัว คือ เบาหวาน ความดัน และโรคไต ซึ่งต้องไปพบแพทย์เพื่อทำการฟอกไต ที่ รพ.ศรีสะเกษ เป็นประจำ ทั้งนี้ นายกิตตินันท์ ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรก เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นวัคซีนซิโนแวค และเข็ม 2 เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นการฉีดวัคซีนไขว้ เป็นวัคซีนแอสตราเซเนกา หลังฉีดวัคซีนได้เดินทางไปร่วมงานศพปกติ ซึ่งปกติแล้ว นายกิตตินันท์ จะต้องไปฟอกไต ตามนัดแพทย์ ในวันที่ 25 ส.ค. แต่นายกิตตินันท์ ไม่ได้ไปพบแพทย์ตามนัด เพื่อนๆ จึงเป็นห่วงมาตามตัวไปฟอกไต แต่มาพบกลายเป็นศพ ท่ามกลางความเสียใจของเพื่อนๆ ครู และนักเรียน เป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งส่งศพชันสูตรที่ รพ.ศรีสะเกษ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตแท้จริงต่อไป.