ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์กำลังแห่ติวิพากษ์วิจารณ์สนั่น เมื่อมีหนุ่มรักร้องวงดัง “เอิร์ธ ฟิวเจอร์แบนด์” ออกมาโพสต์วิดีโอที่ตนได้รับงานที่หนึ่ง ขณะกำลังเอ็นเตอร์เทนแฟนเพลงอยู่หน้าเวที กลับถูกแขกในงานกลุ่มหนึ่งยกขวดน้ำขึ้นมาและสาดใส่หน้าเต็ม ๆ ซึ่งทำให้อุปกรณ์ของเขาเปียกน้ำอีกด้วย

โดยนักร้องคนดังกล่าวได้เขียนข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ผมไม่เคยใจเย็นแบบนี้มาก่อน ผมเก็บและกัดฟันสุด ๆ อยากให้คนที่มางานหรือแขก ถ้าเมาแล้วควรใช้พฤติกรรมดี ๆ ต่อพวกผมบ้างครับ พวกผมเป็นคนเอ็นเตอร์เทนงาน เป็นคนให้ความสุขคน ผมมาเจออะไรแบบนี้มันไม่ไหว งานนี้เจ้าภาพดีกับทีมงานและผมมาก ๆ มีแค่คนคนเดียวที่ทำให้ผมพัง ตอนนี้ไม่รู้ของผมพังมั้ย แต่เจ้าภาพน่ารักมาก บอกถ้ามีปัญหาให้ติดต่อได้เลย ผมไม่อยากให้สถานการณ์นี้เกิดกับศิลปินหรือนักร้องท่านใด ป.ล.ถ้าเป็นสมัยก่อน กูถึงตัวแน่นอนและสุดท้ายไมค์ตัวนี้คือ Sennheiser ew500 g4 ด้วยความเคารพ เอิร์ธ ธัชณรงค์”

ทั้งนี้ ภายในคลิปจะเห็นได้ว่า หนุ่มนักร้องได้เดินเข้าไปบริเวณหน้าเวที ก่อนนั่งลงเพื่อเอ็นเตอร์เทนแขกในงาน สักพักก็มีน้ำลอยมาจากข้างเวที โดยเห็นเพียงแค่มีมือที่สาดน้ำเข้ามา ซึ่งเล็งมาที่นักร้อง และน้ำก็ได้โดนไมค์และมอนิเตอร์ของหนุ่มเอิร์ธ

ต่อมาด้านเพจเฟซบุ๊กของวงก็ได้ออกมาเคลื่อนไหว แชร์โพสต์ดังกล่าวพร้อมเขียนข้อความระบุด้วยว่า “เข้าทั้งไมค์ ทั้งมอนิเตอร์ ทำแบบนี้ไม่น่ารักเลย เสียความรู้สึกไม่พอ ข้าวของเสียหายด้วย รักกัน ชอบกัน ควรให้เกียรติกันไม่ใช่ทำให้เกลียดกันเนาะ ดูอีกมุม แบบชัด ๆ จังหวะโดนสาดน้ำใส่หน้า เข้าไมค์ Sennheiser ew 500 g4 ราคาเกือบครึ่งแสน”

ภายหลังจากวิดีโอถูกแชร์ลงโซเชียล ชาวเน็ตหลั่งไหลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก โดยอยากให้ทางวงและนักร้องตามตัวผู้กระทำผิดมารับผิดชอบกับสิ่งที่ทำให้ได้ พร้อมพากันมองว่าเคสแบบนี้ต้องดำเนินการให้ถึงที่สุดได้เป็นเคสตัวอย่างสำหรับตัวตึงทั้งหลาย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ธัชณรงค์ วิจิตรไพโรจน์