สวัสดีจ้า “Campus Life” สัปดาห์นี้ พาไปพบกับเฟรชชี่สาวสวยดีกรี “นางสาวไทยกระบี่” แห่งคณะกายภาพบำบัดและเวชศาสตร์การกีฬารั้ว ม.รังสิต “ใบบัว” สวิตตา คำฝอย กันจ้า

“ใบบัว” เล่าว่า สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเทศบาล 2 จ.กระบี่ และตัดสินใจเข้าเรียนคณะกายภาพบำบัดและเวชศาสตร์การกีฬา ม.รังสิต เพราะได้เห็นการทำงานหลายรูปแบบของคุณแม่ ซึ่งทำงานในโรงพยาบาล รวมถึงการรักษาผู้ป่วยในคลินิกกายภาพบำบัด สามารถช่วยผู้ป่วยให้กลับมาใช้ชีวิตปกติหรือเกือบปกติที่สุด และเมื่อเห็นการทำกายภาพแล้ว กลับมาเดินได้ ก็รู้สึกมีความสุขมาก จนรู้ว่ามีความชอบทางด้านกายภาพบำบัด

และด้วยบุคลิกภาพ รูปร่าง หน้าตา ที่โดดเด่นไม่เป็นรองใคร “ใบบัว” จึงถูกทาบทามเข้าสู่วงการประกวดนางงาม มีรางวัลการันตีความงามโดยติด Top 10 เวทีประกวดมิสแกรนด์ภูเก็ต ทั้งล่าสุดคว้ารางวัล “นางสาวไทยกระบี่” และกำลังเข้าสู่การประกวดในเวทีนางสาวไทย ประจำปี 2566 ด้วย

“ใบบัว” เล่าถึงประสบการณ์จากการประกวดทั้ง 2 เวที ว่า เป็นความฝันในวัยเด็ก พอโตขึ้นมาเรารู้สึกว่ามันไม่ใช่ แค่ความสวยงาม แต่สามารถทำควบคู่ไปกับหลายๆ อย่าง เราสามารถเป็นกระบอกเสียงที่ใหญ่ขึ้นได้ เช่น เราอยากจะให้คนรู้จักกายภาพบำบัด นักกายภาพบำบัดที่ไม่ได้มีดีแค่การนวด เราก็ใช้กระบอกเสียงของเราพูดให้ดังขึ้น ทุกคนอาจจะเห็นความสำคัญและก็เห็นว่า นางงามไม่ได้มีดีแค่ความสวย ส่วนการแบ่งเวลาเรียนตั้งแต่การประกวดเวทีที่ผ่านมา ช่วงนั้นเป็นช่วงที่เรียนพอดี แต่ใช้วิธีปรึกษาอาจารย์ก่อน เพื่อให้อาจารย์พิจารณาการลาตามความเหมาะสม เมื่อกลับมาก็ตามงานจากเพื่อน ๆ อีกที เพื่อไม่ให้เสียการเรียนด้วย

ทั้งสวย เก่ง และมีความคิดดี ๆ แบบนี้ ทีมงาน “Campus Life” ขอสมัครเป็นกองเชียร์ของ “น้องใบบัว” ให้ประสบความสำเร็จในเวทีนางสาวไทยประจำปี 2566 และมุ่งสู่ความฝันการเป็น “นักกายภาพบำบัด” ได้ต่อไปในอนาคตด้วยจ้า