ความคืบหน้ากรณีลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ กัมพูชา เรียกเก็บเป็นครั้งแรก โดยไทยเป็นประเทศที่มีการถูกเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ซีเกมส์ครั้งนี้ สูงที่สุดในอาเซียน อยู่ที่ 800,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 28 ล้านบาท ซึ่งกัมพูชา อ้างว่า พิจารณาจากมูลค่าทางการตลาดของแต่ละประเทศนั้น

ล่าสุด นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และ CEO สำนักงานซีเกมส์ ที่ได้เดินทางไปประชุมที่กัมพูชา เผยว่า เรื่องข่าวค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ยังไม่ได้ข้อยุติในจำนวนเงิน ที่มีข่าวออกมาว่าไทยจะต้องซื้อลิขสิทธิ์ถึง 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ การเดินทางมาเจรจาครั้งนี้ ทางโอลิมปิคไทยจะเป็นตัวกลาง ประสานกับทางเจ้าภาพและทางหน่วยงานของไทยที่จะรับผิดชอบทางด้านการถ่ายทอดสด ว่าจะสามารถตกลงกันได้ที่จำนวนเงินเท่าไหร่ โดยจะมีการประชุมในวันที่ 5 เม.ย.นี้ เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ แบบซูม ระหว่างสองฝ่าย โดยทางผู้ถือสิทธิการถ่ายทอดสดจากมาเลเซีย จะไม่เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งในวันนั้นถึงจะถือว่าเป็นวันยุติของการเจรจาว่าไทยจะต้องเสียลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดเป็นเงินจำนวนเท่าไหร่

นายชัยภักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้พูดคุยกับทาง นายวัธ จำเริญ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกกัมพูชา ซึ่งมีการเปิดเผยว่า เวลานี้มี 4 ชาติ ได้ซื้อลิขสิทธิ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้แก่ เวียดนาม, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย โดย ซีเอสทีวี (แคมโบเดีย สปอร์ต เทเลวิชั่น) จะเป็นผู้ผลิต และเป็นแม่ข่ายในการถ่ายทอดสด.