จากกรณี นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ทนายความ โพสต์ภาพเงินเป็นปึก 6 ปึก แบ่งใส่ถุงกระดาษ ถุงละ 3 ปึก ผ่านเพจ “ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ” พร้อมข้อความระบุว่า “แฉไป ไถไป” โดยระบุว่า มีการไปไถเงินสีเทามา 50 ล้าน ก่อนทำตัวเป็นคนดี บริจาคครั้งละ 3 ล้านบาท ทำเอาชาวโซเชียลแห่สงสัยสอบถามกันถล่มทลาย

ซึ่งต่อมา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ได้ออกมาเฉลยที่มาของถุงเงินดังกล่าวเป็นเงินที่นายตำรวจผู้ใหญ่นอกราชการคนหนึ่งที่ตนรู้จักมานาน นำมาให้ที่โรงแรม โดยบอกว่าเป็นเงินของ “ซัว” เพื่อให้ตนช่วยหยุดโจมตี ซึ่งตนบอกไปว่า “ไม่รับเคลียร์” มันไม่สามารถช่วยอะไรได้ ยังต้องแฉต่อ แต่นายตำรวจดังกล่าว ยืนยันยัดเยียดให้รับไว้ และได้นำเงินที่ได้รับไปบริจาคทั้งหมด 6 ล้าน บอกเงินแค่นี้ไม่มีความหมาย ขออย่าเรียกว่าคนดี เป็นเพียงโจรที่เอาเงินบาปไปทำบุญ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด หลังทนายตั้มได้ได้มีการแถลงข่าวช่วงเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (23 มี.ค.) นี้ ที่สำนักงานกฎหมาย ษิทรา ลอว์ เฟิร์ม ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเพจ ระบุว่า “ยอดเงินทั้งหมดที่ได้มามันแค่ 6 ล้านเท่าที่พี่ไปทำบุญจริงเหรอพี่ชูวิทย์ ทั้งคนใน คนนอกเขาแจ้งผมมา มันเกินไปหลายสิบเท่า แค่ถุงนั้นลองวัดดูสิ มันไม่ใช่ 6 ล้านตามที่พี่กล่าวอ้าง พี่ตีไป กินไป เหมือนโรบินฮู้ด แล้วก็แบ่งเอาไปทำบุญ ปล้นโจรแบบคิดค่า GP หากินง่ายดีน้าาา ได้หน้า ได้เงิน

พี่เล่นใหญ่ขนาดนี้ พอมันมีข้อสงสัยที่ตัวพี่เองก็ยอมรับ ว่ารับเงินมาจริง ค้านกับสิ่งที่พี่บอกเล่ากับสังคมมาตลอด ว่าไม่รับแม้แต่บาทเดียว เป็นคนเลวกลับใจ ตัวผมเอง ทำไมถึงออกมาพูด ผมเข้าข้างโจรเหรอ ไม่ใช่ครับ ผมรู้ผมโคตรเสี่ยงเลย ออกมาพูดในวันที่พี่เป็นเหมือนวีรบุรุษของประเทศ กระแสสังคมต้องโจมตีผมแน่นอน

แต่ผมมองว่าเรื่องดี ๆ ที่พี่ทำ มันก็ดี แต่แฉไป รับเงินไป มันได้เหรอ พี่เลือกรับเงินจากโจร จากคนทำผิด เพราะพี่รู้ว่าคนพวกนี้เขาไม่กล้าเปิดตัวมาสู้พี่หรอก เป็นสงครามที่พี่ไม่มีวันแพ้ ผมก็เลยออกมาเตือน อย่าให้ความโลภฆ่าพี่ครับพี่ชูวิทย์”..

ขอบคุณภาพประกอบ : ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ