เป็นอีกหนึ่งคลิปที่ทำเอาชาวเน็ตน้ำตาไหลไปตามๆ ภายหลังจากที่คุณจิตรลดา เอกประเสริฐกุล หรือคุณแม่โม คุณแม่ของน้องเอเดที่เคยปรากฏเป็นข่าวโด่งดังเมื่อปี 2561 ได้โพสต์คลิปผ่าน TikTok ให้เห็นบรรยากาศการถือเทียนวันเกิดพร้อมคุณพ่อ โดยทั้งคู่ได้ร้องเพลงสุขสันต์วันเกิด หน้าป้ายหลุมศพของลูกน้อย

โดยคุณแม่ระบุว่า “สุขสันต์วันเกิดครบ 5 ขวบ (Happy Birthday to Aden) นะครับลูกชายของแม่ ไม่ว่าเอเดนจะอยู่ที่ไหน แม่ขอให้หนูความสุข เป็นที่รักของทุกคนนะครับ ถ้าหนูอยู่คงวิ่งป่วนพ่อแม่น่าดูเลย #น้องเอเดนลูกแม่โมพ่อนก #happybirthday”

@mo.chitlada

สุขสันต์วันเกิดครบ 5 ขวบ (Happy Birthday to Aden)นะคับลูกชายของแม่ ไม่ว่าเอเดนจะอยู่ที่ไหน แม่ขอให้หนูความสุข เป็นที่รักของทุกคนนะคับ ถ้าหนูอยู่คงวิ่งป่วนพ่อแม่น่าดูเลย ❤️???????? #น้องเอเดนลูกแม่โมพ่อนก #happybirthday

♬ เสียงต้นฉบับ – Mo’Chitlada – Mo’Chitlada

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาชมคลิปกว่า 6 ล้านครั้ง พร้อมแสดงความเห็นที่พาเอาน้ำตาไหลไปตามๆ กัน อาทิ..
– ภาพแรกที่ถือเค้กเพราะยังไม่เห็นอะไร ผมก็ไม่รู้สึก พอภาพตัดมาอีกทีผมโxตรดิ่ง ผมไม่ไหว ผมขอโทษครับ
– ความรักของพ่อแม่ไม่มีวันเสื่อมคลายจริงๆ ขอให้น้องมีความสุขในภพภูมิที่ดีนะคะ
– 1 คลิป แสดงออกมาได้หลายความรู้สึกมากๆ สุขสันต์วันเกิดนะคะเทวดาตัวน้อย
– HBD. นะครับ น้องเอเดน ขอให้หนูมีความสุขที่อยู่บนนั้นนะครับ เป็นกำลังใจให้คุณพ่อคุณแม่นะครับ

ทั้งนี้ สำหรับเรื่องราวของ “น้องเอเดน” ลูกแม่โมกับพ่อนก เคยปรากฏเป็นข่าวเมื่อปี 2561 ภายหลังจากที่คุณแม่ได้เผยเรื่องราวของน้องที่อายุ 4 เดือน (ในขณะนั้น) ซึ่งเด็กมีโอกาสเป็นโรคนี้มีน้อยมาก เคสในไทยก็น้อยมาก พูดง่ายๆ คือน้องไม่มีภูมิคุ้มกันเลย น้องอยู่ห้องไอซียูมา 1 เดือนกว่า ต้องนอนรักษาอยู่ห้องปลอดเชื้อ หมอพบว่าโรคนี้รักษาได้จากการปลูกถ่ายไขกระดูกสันหลัง และมี รพ. เพียงไม่กี่แห่งในประเทศไทยที่มีความสามารถให้การรักษาได้ ซึ่งต้องใช้เงิน 1 ล้านบาท ทำให้ทางโรงพยาบาลไม่สามารถรับเคสน้องเอเดนได้ เพราะทางครอบครัวมีเงินไม่เพียงพอ จนภายหลังพลังน้ำใจของคนไทยต่างหลั่งไหล ช่วยกันบริจาค จนทางครอบครัวได้รับเงิน 7 ล้านบาท ในการรักษาอาการป่วยของน้องเอเดน แต่ปาฏิหาริย์ก็ไม่มีจริง เมื่อ “น้องเอเดน” ได้จากไปเมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา..
-ยินดีส่งต่อเงินบริจาคให้ผู้ป่วยอื่น ถ้าหมอไม่รักษา’เอเดน’

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @mo.chitlada