‘บิลด์’ สื่อดังในประเทศเยอรมนี รายงานว่า บาเยิร์น มิวนิก มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา ตัดสินใจปลด ยูเลียน นาเกลส์มันน์ พ้นเก้าอี้กุนซือของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเตรียมตั้ง โธมัส ทูเคิล อดีตนายใหญ่ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ เชลซี เข้ามาทำหน้าที่แทน

นาเกลส์มันน์ วัย 35 ปี เข้ามาคุม “เสือใต้” ตั้งแต่ปี 2021 และพาทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีกาเป็นสมัยที่ 10 ติดต่อกันในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ผลงานของทีมในซีซั่นนี้ไม่เป็นที่น่าพอใจของบอร์ดบริหาร ล่าสุดบุกแพ้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน 1-2 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมตกบัลลังก์จ่าฝูงตามหลัง โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ อยู่ 1 คะแนน จนนำมาซึ่งการถูกปลดในที่สุด แม้เจ้าตัวจะพาทีมเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ก็ตาม

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า “เสือใต้” เตรียมแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิล เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมทันที และมีข่าวว่าทั้ง 2 ฝ่ายบรรลุข้อตกลงกันได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกุนซือวัย 49 ปี ซึ่งเพิ่งถูก เชลซี ปลดออกจากตำแหน่งเมื่อช่วงต้นฤดูกาลนี้นั้น น่าจะเซ็นสัญญาคุมทัพในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีนา เป็นเวลา 2 ปี และจะเริ่มคุมทีมซ้อมตั้งแต่วันจันทร์เป็นต้นไป ขณะที่นัดแรกของเจ้าตัวในฐานะกุนซือ บาเยิร์น จะเป็นเกมลีกนัดเปิดบ้านรับมือ ดอร์ตมุนด์ ทีมเก่าของเจ้าตัว ในวันที่ 1 เม.ย.นี้