นอกจากการทำเพลงดังอย่างคำแพงแล้ว แซ็ค ชุมแพ ก็มีผลงานเพลงอีสานออกมาให้ติดตามเรื่อยๆ รวมถึงงานต่างประเทศ และเชื่อว่าโหมงานหนักขนาดนี้ ต้องมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นแน่นอน ล่าสุดหนุ่มแซ็ค ออกมาเผยเรื่องขนหัวลุกให้ฟัง ในรายการโต๊ะหนูแหม่ม ถึงวินาทีเอาชีวิตรอดมาได้ จากของขลังที่คุณแม่ให้พกไว้ติดตัว

แซ็ค เผยว่า “ตอนพีคๆ รับงานเยอะสุดวันละ 7 งานครับ ตั้งแต่ 6 โมงเช้า เราเริ่มร้องเพลงแล้วก็ตีรถกลับมาถ่ายรายการ เสร็จแล้วก็ไปต่องานอีเวนต์ช่วงบ่าย ไปจบ 7 โมงเช้าของอีกวันหนึ่ง ตอนนั้นได้เงิน 300,000 กว่าบาท ซึ่งชีวิตเราไปจบที่โรงพยาบาล ตอนนั้นพอเสร็จงาน ผมมีงานต่อที่ชลบุรี และตัวมันสั่นใจมันสั่นหน้ามืดตัวร้อน ซึ่งเล่นคอนเสิร์ตมาไม่เคยอ้วกเลย แต่วันนั้นคือไม่ไหวจริงๆ ก็เลยจอดรถแล้วอ้วกเลย ตอนนั้นก็หน้ามืดตัวร้อน ซึ่งเราก็ล้างหน้า และไม่ไหวจริงๆ จนแอดมิตเข้าโรงพยาบาล หลังจากนั้นเราก็เริ่มต้นใหม่ ไม่กลับไปโหมงานแบบนั้นอีกแล้ว งานต่างประเทศมีเข้ามาครับ ซึ่งหลังจากเพลงคำแพงดัง ก็เปลี่ยนชีวิตเลย เราก็มีงานต่างประเทศเกือบ 20 ประเทศ เราก็ชื่นใจ แล้วก็ดีใจที่ได้มีโอกาสไปเปิดหูเปิดตา ดีใจที่มีแฟนคลับต่างประเทศเยอะขนาดนั้น ตอนที่ประสบความสำเร็จ จนสร้างบ้านให้ครอบครัว ก็รู้สึกดีใจแล้วก็ภูมิใจในตัวเอง ที่ได้ทำอะไรเพื่อครอบครัว เพื่อพ่อแม่ ถือเป็นเสาหลักของครอบครัว ซึ่งได้คุณยายเลี้ยงมาตั้งแต่เด็กๆ และความภูมิใจอันนั้น มันเหมือนไม่สุด เพราะคุณยายไม่ได้เห็นความสำเร็จของเรา ซึ่งคุณยายเป็นคนจุดประกายให้กับเราในการร้องเพลง เป็นคนผลักดันให้เราเข้าสู่วงการ เพื่อให้มีเงินมาสร้างบ้าน ตอนนั้นก็มีแรงผลักดันให้สู้ เป็นแรงบันดาลใจให้กับเรา ซึ่งคุณยายก็ไม่มีโอกาสได้เห็นตอนที่เราสร้างบ้าน”

“ผมเองสนิทกับคุณยาย คือสนิทถึงขั้นพกเขี้ยวของคุณยาย เพื่อที่จะให้คุณยายปกปักรักษา แล้วก็รู้สึกอุ่นใจทุกครั้งที่มีอันนี้ติดตัว มีเหตุการณ์หนึ่งที่ผมกำลังนั่งรถกลับจากโคราช ประมาณเที่ยงคืนตีหนึ่ง รถทัวร์ยางแตก แต่ก่อนจะยางแตก เหมือนมีคนมากระซิบหูผมว่าให้ตื่น เพราะผมลืมตาขึ้น รถทัวร์ก็ยางแตกขึ้นเลย ซึ่งตัวรถอาจจะเสียหลักแต่ควบคุมได้ มันทำให้เรารู้สึกว่า ทุกครั้งที่เรามีสิ่งยึดเหนี่ยวของคุณยายอยู่ไว้ในใจให้เรานึกถึงตลอด อยากจะบอกกับยายว่า ตอนนี้ผมก็ได้ทำตามที่คุณยายอยากให้เป็น อยากให้ทำตามที่คุณยายฝันเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรืออนาคตที่ยายอยากให้เป็น ตอนนี้ก็ทำให้ยายสำเร็จแล้ว ต่อไปนี้ยายก็ไม่ต้องห่วงแล้ว ขอให้ยายไปสู่ภพภูมิที่ดี เรื่องของแปลกจากแฟนๆ มีเยอะเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นหลอดไฟ ซึ่งเอาจริงๆ ผมก็ไม่รู้ว่าแฟนคลับให้มาเพื่ออะไร อย่างแกลลอนน้ำมัน เป็นแกลลอนเปล่า ซึ่งเค้าก็ไม่ได้บอกเหตุผล แต่เค้าบอกว่าเอาไว้ใส่ ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าให้ผมเอาไว้ใส่อะไร ซึ่งของทั้งหมดที่ได้มา อันไหนที่เกี่ยวกับของใช้ ก็เอามาใช้ในบ้าน เราก็ได้ใช้ ส่วนของที่แปลกสุด ส่วนมากก็จะเป็นผลไม้”