เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นร้อนในโซเชียลอย่างมาก ที่พักหลังมานี้ ชาวเน็ตหลายรายได้ออกมาขุดคุ้ยวีรกรรมแสบขอหนูน้อยสาวผมยาวใส่แว่น ที่เดินขายถั่วพร้อมกับมีวลีฮิตติดปากว่า “พี่ ๆ ช่วยหนูซื้อถั่วหน่อย วันนี้วันเกิด” แต่ทว่าเมื่อพลเมืองดีซื้อ กลับถูกหลอก บ้างก็ได้รับถั่วเน่า บางรายหนักหลงกลอุบายขอแลกเงิน เดี๋ยวทอนลูกค้าเสร็จเอามาให้ แต่กลับวิ่งหายไปในกลีบเมฆ

ล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ภาพคุณลุงพิการ ที่นั่งอยู่บนพื้นปูน พร้อมมีถุงถั่ววางอยู่ตรงหน้ากว่า 11 ถุง โดยเธอเขียนแคปชั่นว่า “ใครผ่านไปผ่านมาช่วยอุดหนุนลุงหน่อยค่ะ ลุงโดนน้องขายถั่วเอาเงินไป น่าสงสารมาก ลุงพิการด้วยค่ะ” เรียกได้ว่า โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจำนวนมาก ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ และออกมาแฉพฤติกรรมของเด็กขายถั่วอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ จากความเคลื่อนไหวบนโซเชียล เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้ออกมาเล่าเหตุการณ์รายละเอียดถึงประเด็นร้อนดังกล่าวด้วย ซึ่งเขียนระบุว่า “จากเด็กขายถั่ว สู่..มิจฉาชีพเต็มตัว เตือนภัย มิจฉาชีพ ในคราบเด็กเดินขายถั่วต้มวลีฮิต #วันนี้วันเกิดหนู ล่าสุดแม่ไปเดินซื้อของตลาดเปิดท้ายเขาย้อยวันพุธ กลับมาเล่าให้ฟังว่า เด็กขายถั่วนางมาทำทีขอแลกเงินแบงก์ 500 เพื่อจะแลกเป็นแบงก์ย่อยกับคุณลุงพิการขายลอตเตอรี่ คุณลุงก็ใจดีให้แลก ขณะที่กำลังนับเงินแบงก์ร้อยแล้วก็ส่งให้ไปประมาณ 400 นางก็ทิ้งถั่วต้มไว้ให้แล้ววิ่งหนีไปพร้อมกับเงินขึ้นรถกระบะที่มารอรับต่อหน้าต่อตาแม่ และท่ามกลางคนที่กำลังเลือกซื้อลอตเตอรี่คุณลุงอยู่ ลุงแกงงทำไรไม่ถูก เลิกขายลอตเตอรี่ไปเลย น่าสงสารขอบคุณข่าว ที่ไหนก็ได้บนโลกนี้”….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Aorm Suphapharn, @อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6