จากกรณี “เมย์” รัชนก อินทนน์ นักแบดมินตันหญิงทีมชาติ มือวางอันดับ 1 ของไทย และอันดับ 8 ของโลก โพสต์ภาพขณะสวมเครื่องแบบข้าราชการตำรวจหญิง สังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว Ratchanok Intanon โดยมีเหล่าบรรดาแฟนคลับแห่เข้าไปร่วมแสดงความยินดีนั้น

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. “เมย์” รัชนก เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ เคยได้รับการทาบทามให้เข้ารับราชการตำรวจแล้ว ตั้งแต่เพิ่งเข้าเรียน ป.ตรี แต่เสียดายที่ต้องปฏิเสธโอกาสครั้งนั้นไป เพราะอยากมุ่งมั่นฝึกซ้อมแบดมินตัน เพื่อเตรียมเข้าแข่งขันในรายการต่างๆ ทำให้ต้องปฏิเสธโอกาสดีๆ นั้นไป แต่ขณะนี้เห็นว่าถึงเวลาที่เหมาะสม เพราะเรียนจบแล้ว ประกอบกับทราบว่า พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. มีนโยบายจัดทำสวัสดิการด้านกีฬาให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัด ภายใต้โครงการ “HANUMAN SPORT CLUB” โดยนำนักกีฬาทีมชาติแต่ละชนิดกีฬามาเป็นโค้ช ฝึกสอนบุตรหลานข้าราชการตำรวจ ให้มีทักษะ ความสามารถในกีฬาต่างๆ เพื่อเป็นพื้นฐาน และสามารถพัฒนาต่อยอดได้ในอนาคต และหนึ่งในนั้นคือ “แบดมินตัน” จึงอยากใช้ความสามารถของตัวเองให้เป็นประโยชน์ จึงตัดสินใจเข้ารับราชการตำรวจ โดยบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจ ยศ ส.ต.ต.หญิง ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ฝ่ายฝึกอบรม ศูนย์ฝึกอบรม บช.ก.

“รู้สึกดีใจมาก ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการนำความรู้ ความสามารถ ด้านกีฬาแบดมินตัน ให้เป็นประโยชน์กับหน่วยงาน และการเข้ามาทำงานในตำแหน่งนี้ จะทำให้เมย์ได้เรียนรู้เกี่ยวกับงานธุรการที่เป็นหนึ่งในสายงานของตำรวจด้วย นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าหมายในอนาคตว่า จะผันตัวเป็นโค้ช เพื่อนำความรู้และเทคนิคที่มีฝึกสอนน้องๆ บุตรหลานตำรวจ ให้เป็นนักกีฬาแบดมินตัน สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติต่อไป” ส.ต.ต.หญิง รัชนก กล่าว