เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังทราบข่าวทางวัดขาดแคลนโลงศพและน้ำมันที่ใช้เผาผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ซึ่งในแต่ละวันมีจำนวนหลายสิบศพ จนตอนนี้โลงศพและน้ำมันแทบจะไม่เพียงพอในการเผาศพแล้ว

นายไพรัช สุดธูป ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม กล่าวว่า ตอนนี้ทางวัดขาดโลงศพ ช่วงก่อนหน้านี้ยังมีใช้อยู่เพราะญาติโยมบริจาคมาแต่ตอนนี้ต้องขอบอกว่าไม่พอจริงๆ เนื่องจากมีศพผู้เสียชีวิตเข้ามาเผาที่วัดวันละหลายๆ ศพ เจ้าหน้าที่ต้องเดินทางไปรับศพที่บ้าน ที่โรงพยาบาล และอีกหลายๆ เขตทั่วทั้งจังหวัดนนทบุรี โดยที่ให้ทางวัดออกไปช่วยรับศพมาเผาจำนวนมาก พอผู้เสียชีวิตเยอะก็ต้องใช้โลงศพเยอะตามไปด้วย ทำให้ตอนนี้โลงศพของวัดราษฎร์ประคองธรรมมีจำนวนไม่พอที่จะรองรับ

ทางวัดพยายามจัดหาเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่มาเท่าไหร่ก็ไม่พอ ตอนนี้ทางวัดเลยเปิดในเพจเฟซบุ๊กขอร่วมบริจาค เนื่องจากใช้มากจริงๆ นอกจากโลงศพยังมีน้ำมันที่ทางวัดยังขาดอยู่ เพราะถ้าน้ำมันขาดทำให้การเผาศพช้าลง ถ้าผู้ใดมีจิตศรัทธาจะร่วมบริจาคสามารถบริจาคได้ที่บัญชี วัดราษฎร์ประคองธรรม ธ.ออมสิน เลขที่ 020156779041 นี่คือบัญชีที่จะรวมน้ำใจไว้ในบัญชีเดียว เงินที่บริจาคเข้ามาหากทางวัดมีสิ่งใดที่ขาดวัดจะเบิกออกมาจัดซื้อช่วยเหลือผู้เสียชีวิตจากโควิดทันทีโดยไม่รอช้า