เมื่อเวลา 02.45 น. วันที่ 8 เม.ย. พ.ต.ต.ณรงค์ชัย เอมกลาง สว.(สอบสวน) สภ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา รับแจ้งจากนายโฟกัส (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี ว่า พี่ชายของตัวเองก่อเหตุฆาตกรรมป้า และนำศพไปซ่อนอำพรางในท่อระบายน้ำ บริเวณฝายน้ำล้น (บึงประปาบัวใหญ่) ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ธัชพล ส่องแสง ผกก.สภ.บัวใหญ่ ชุดสืบสวน กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.บัวใหญ่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเต๊กกะบัวใหญ่

ที่เกิดเหตุภายในท่อระบายน้ำ พบศพ น.ส.ดรุณี หรือแอน สวันตรัจน์ อายุ 58 ปี ถูกห่อผ้าคลุมเตียง ในสภาพร่างโชกเลือด มีบาดแผลถูกทำร้ายด้วยของมีคมกรีดใบหน้า และปาดลำคอจนหวิดขาดอย่างน่าสยดสยอง ใกล้กันพบนายภูตระวัน หรือเซฟ ประกอบการ อายุ 25 ปี ผู้ก่อเหตุ ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานของผู้เสียชีวิต นั่งอยู่ในสภาพเหม่อลอย พูดจาไม่รู้เรื่อง ข้างตัวมีมีดดาบเปื้อนเลือดยาวร่วม 2 ฟุต วางอยู่ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนายโฟกัส ให้การว่า ตนเป็นน้องชายของผู้ก่อเหตุ ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นป้าแท้ๆ ซึ่งเป็นผู้ที่มีอาการทางประสาทสติไม่สมประกอบ อาศัยอยู่ร่วมกันภายในบ้านเลขที่ 101 ถนนรถไฟ 4 ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนอนพักผ่อน แต่กลับต้องสะดุ้ง เมื่อได้ยินเสียงเอะอะโวยวายอยู่หน้าบ้าน จากนั้นไม่นาน พี่ชายได้ถือมีดดาบเข้ามาปลุก และบอกว่าเพิ่งฆ่าป้าตาย พร้อมใช้มีดจี้คอบังคับให้ช่วยขนศพไปทิ้ง หากขัดขืนจะฆ่าให้ตายอีกคน จึงรีบห่อศพนำขึ้นรถ จยย. ขี่มาไกลกว่า 3 กิโลเมตร เพื่อซ่อนศพ แต่ระหว่างที่พี่ชายเผลอ จึงรีบหนีมาแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ธัชพล กล่าวว่า ตามแนวทางการสืบสวนเชิงลึก ทำให้ทราบว่าครอบครัวของผู้เสียชีวิตเป็นบุคคลเฝ้าระวังเกี่ยวกับยาเสพติด และบางคนยังมีปัญหาด้านสุขภาพทางจิต ซึ่งที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อสม. และสาธารณสุขจังหวัด มีการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมติดตามตลอด แต่สุดท้ายกลับมาเกิดเหตุ จึงคาดว่าต้นเหตุน่าจะเกิดอาการจิตหลอน เบื้องต้น แจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และซ่อนเร้นอำพรางศพ” คุมตัวดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป.