วันที่ 14 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ช่วงใกล้วันหวยออก ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ หมู่ 4 ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่า มีประชาชนเดินทางมากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่มีความเชื่อความเคารพ ความศรัทธา เช่น “ท้าวเวสสุวรรณ” ปาง 9 หน้า สูง 16 เมตร “พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ” องค์ใหญ่ที่สุดในโลก “กุมารทองเจ้าสัวเฮง” เจ้าแม่ตะเคียน พระพิฆเนศ และยังไปกราบพระสังกัจจายน์และหลวงพ่อมี ในวิหารหลวงพ่อและถ้ำจินดามณี ที่มีเจ้าเงาะและพญานาค เพื่อขอโชค ขอพร และเพื่อความเป็นสิริมงคล

นอกจากนี้มีประชาชน นำฟักทองมาแก้บน ปู่ฤาษีพรหมเมศ และนำน้ำแดงมาแก้บนกุมารทองเจ้าสัวเฮง หลังจากสิ่งที่ขอประสบความสำเร็จ และที่จะพลาดไม่ได้ ต้องส่องดูตัวเลข หยดน้ำตาเทียน ที่อ่างน้ำมนต์ พบว่าตัวเลขลอยจับกลุ่มกัน คือ เลข 0 2 3 7 8 9  หลายคนถ่ายภาพในหลายมุม เพื่อจับคู่ตัวเลขหยดน้ำตาเทียน นำไปเสี่ยงโชค ตามความเชื่อ

ด้านนางสาวปลายมนัส สำราญล้ำ เจ้าของร้านพะโล้ต้มยำวันทอง พะโล้สูตรใหม่ไม่เหมือนใคร ที่มาลงนะบุญฤทธิ์ฤาษีหน้าทองและให้อาจารย์ฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ เจิมพระพิฆเนศ น.ส.ปลายมนัส ได้กล่าวว่า วันนี้มาลงนะบุญฤทธิ์และเช่าพระพิฆเนศ เพื่อให้ค้าขายดี โดยที่ร้านชื่อร้านพะโล้ต้มยำวันทอง โดยมีอาหารแนวใหม่ เป็นพะโล้ต้มยำรสแซ่บ ไม่มีหน้าร้านแต่มีบริการเดลิเวอรี่สามารถสั่งได้