ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจติดตามอย่างมากมายสำหรับกรณีที่คุณแม่ของดาราหนุ่ม อ็อฟ ธนกฤต ได้พาลูกชายไปยังหน่วยคัดเลือกทหารกองเกิน หลังจากรับหมายเรียก เพื่อทำการยืนยันว่าลูกชายตนเองนั้นประสบอุบัติเหตุ ปัจจุบันกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงจริง และตอนนี้ยังคงรักษาตัวอยู่อย่างต่อเนื่อง แม้จะมีการแจ้งแล้ว แต่ก็ยังได้คำตอบว่าต้องพาดาราหนุ่มมาอยู่ดี จนทำให้เธอพามาและโลกออนไลน์ได้แชร์รูปตอนหนุ่มอ็อฟมาทั้งๆ ที่ป่วยหนัก ทำเอามีการวิจารณ์ปมเกณฑ์ทหารอย่างดุเดือด

ล่าสุด นางงามและพิธีกรดัง บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ได้ออกมาอัปเดตรูปของใบเกณฑ์ทหารและคลิปตอนน้องมาถึง พร้อมข้อความชวนคิดว่า “คุณคิดเห็นอย่างไรกับการที่สัสดียืนยันให้คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่อายุมากแล้วต้องหารถพาลูกที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงกระโหลกยุบ เป็นวันเกณฑ์ทหารเพื่อให้แพทย์ทหารดูว่าน้องป่วยจริง? เพื่อได้ใบรับรองว่าน้องพิการจริง แม้คุณแม่จะเคยขอร้องและขอส่งใบรับรองแพทย์ เอกสารคนพิการให้ดูก็ตาม #เข้าใจว่ามันเป็นกฎ แต่เป็นกฎที่ไร้ซึ่งมนุษยธรรมและความเมตตา”

โดยชาวเน็ตก็มาคอมเมนต์กันอย่างมากมาย อาทิ อะไรจะต้องพยายามขนาดนั้น บ้านเรามีเหตุสงครามรักษาประเทศชาติขนาดนั้นเหรอค่ะ การเกณฑ์ทหารควรเป็นความสมัครใจ และได้เงินเดือนที่เหมาะสมคนก็ไปสมัครเองค่ะ และระบบต้องดีค่ะ ไม่ใช่เอาเขาไปกดขี่เหมือนเป็นทาสอันนี้ก็ไม่สมควรค่ะ, ไม่โอเคไม่มีความเป็นมนุษย์, แย่มาก เกณฑ์ทำไมก่อน, เสียงที่ทรงพลังมากพี่บุ๋ม น้องขอบคุณแทนทุกคนที่พี่ช่วยเป็นกระบอกเสียงนะคะ, น้องเป็นผู้พิการมีขาข้างเดียว มีใบรับรองทุกอย่าง ก็ต้องไปเช่นกันค่ะ งงกับระบบ คนพิการจริงๆ ยังจะต้องให้ไปทำไรอี๊กกเสียเวลามากค่ะ, จะเอาไรกับระบบราชการ ที่ไม่ได้ทำเพื่อประชาชน แต่เพื่อหน่วยงานตัวเอง เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก boompanadda