เมื่อวันที่ 21 เม.ย. เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เกิดพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรงลูกเห็บพัดถล่ม ในพื้นที่ตำบลเตาปูน และตำบลบ้านกลาง อำเภอสอง จ.แพร่ ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ ล้มทับบ้านเรือนประชาชน 1 หลัง บ้านเลขที่ 60/1 หมู่ 1 ต.เตาปูน อ.สอง จ.แพร่ มีผู้เสียชีวิตทันที 1 ราย เป็น ด.ญ.นภัสชญา แสงมาก น้องเอวา อายุ 6 ขวบ เสาไฟฟ้าล้มหลายจุด ต้นไม้โค่นหลายจุด องค์การบริหารส่วนตำบลเตาปูน สมาคมกู้ภัยสองรวมใจ ผู้นำชุมชน กำลังเร่งให้ความช่วยเหลือในพื้นที่อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม

ที่เกิดเหตุพบต้นไทรล้มทับบ้านเลขที่ 60/1 หมู่ 1 ต.เตาปูน อ.สอง จ.แพร่ ได้รับความเสียหายทั้งหลัง เนื่องจากถูกต้นไทรล้มทับบ้าน ทราบชื่อเจ้าของบ้านคือ นางมยุรี ศรีคำภา อายุ 60 ปี

จากการสอบถามนางมยุรี เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมาและลมพายุหมุนเพียงไม่นาน ต้นไทรอายุกว่า 100 ปี ที่อยู่หน้าบ้าน ก็ล้มลงมาทับบ้านทั้งหลัง หลานสาวที่อยู่ด้วยกันอยู่คนละฝั่ง มีตู้คั่นอยู่เงียบเสียงไป ตะโกนร้องเรียกเท่าไหร่หลานสาวก็ไม่ตอบ จึงขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านให้เข้ามาช่วยเหลือ จนพบว่าหลานสาวเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุถูกต้นไม้ล้มทับ ซึ่งขณะนั้นในบ้านอยู่ด้วยกัน 3 คน คือ พี่สาวอีกคนกำลังไปต้มมาม่าให้หลานกินในครัวหลังบ้าน พ่อและแม่ของน้องเอวา ที่เสียชีวิตทำงานอยู่ที่โรงงานนวนคร ตอนนี้แจ้งข่าวไปแล้วกำลังเดินทางกลับมา ต้นไทรต้นนี้มีอายุมากกว่า 100 ปี ทุกครั้งที่มีฝนตกหรือลมพายุก็จะมีกิ่งตกมาใส่หลังคาที่บ้าน แต่ไม่มากเหมือนครั้งนี้ เคยแจ้งให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่เข้ามาช่วยเหลือเพื่อตัดกิ่งไม้ แต่ก็ไม่มีใครเข้ามา ตลอดเวลา แจ้งไปทุกที่แล้วจนมาเกิดเหตุ รู้สึกเสียใจที่ต้องสูญเสียหลานสาวไปในครั้งนี้

เบื้องต้นจากการสำรวจบ้านเรือประชาชนได้รับความเสียหาย ต.บ้านกลาง และ ต.เตาปูน อ.สอง จ.แพร่ จำนวน 15 หลังคาเรือน