ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูง ตายยากเหลือกำลัง เมื่อรัว 2 ประตูในช่วง 2 นาทีสุดท้าย พลิกจากที่ตกเป็นรอง 1-3 กลับมาเปิดบ้านไล่ตามตีเสมอ เซาแธมป์ตัน แบบสุดมัน 3-3 ทำสถิติเสมอในลีกเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันแล้ว

เกมนี้ เซาแธมป์ตัน ซึ่งไม่ชนะใครในลีกมาแล้ว 6 นัด ช็อกแฟนเจ้าถิ่นด้วยการออกนำไปก่อนถึง 2-0 จาก คาร์ลอส อัลการาซ นาทีที่ 1 และ ธีโอ วัลคอตต์ อดีตดาวยิงอาร์เซนอล ในนาทีที่ 14 จากนั้นนาทีที่ 20 กาเบรียล มาร์ติเนลลี จึงยิงให้เจ้าถิ่นไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 ได้สำเร็จ

ครึ่งหลัง อาร์เซนอล เดินหน้าบุกแหลก แต่นอกจากจะตามตีเสมอไม่ได้แล้ว ยังโดน “นักบุญ” หนีไปเป็น 3-1 จากการโหม่งของ ดูเย คาเลตา-ซาร์ ในนาทีที่ 66 อีกต่างหาก

กระนั้น เดอะ กันเนอร์ส ยังไม่ยอมแพ้รัวคืนทีเดียว 2 ประตูรวดจาก มาร์ติน โอเดการ์ด ในนาทีที่ 88 และ บูคาโย ซากา ในนาทีที่ 90 ตามตีเสมอเป็น 3-3 ได้อย่างเหลือเชื่อ ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้อีกจบเกม อาร์เซนอล เปิดรังเจ๊า เซาแธมป์ตัน เดือด 3-3

จากการเสมอนัดนี้ทำให้ อาร์เซนอล มี 75 คะแนนจาก 32 นัดยังนำเป็นจ่าฝูง โดยมีคะแนนนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมอันดับ 2 ห่าง 5 คะแนนแต่แข่งมากกว่า 2 นัด ส่วน เซาแธมป์ตัน มี 24 คะแนนรั้งอันดับบ๊วย

ผลบุนเดสลีกา เยอรมนี เอาก์สบว์ก เสมอ สตุตการ์ต 1-1

ผลลา ลีกา สเปน เอสปันญอล เสมอ กาดิซ 0-0

ผลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เวโรนา ชนะ โบโลญญา 2-1.

ภาพ REUTERS