เมื่อวันที่ 22 เม.ย. จ.ปราจีนบุรี ชาวเน็ตยินดีกับสาวใหญ่โพสต์โชว์กล้วยด่างผูกผ้าสีเป็นโบให้โชคมาหลายงวดติด ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับ นางคำผอง เงินโสม อายุ 54 ปี เจ้าของโพสต์ ที่บ้านเลขที่ 11/3 บ้านเงินโสม หมู่ 6 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี ซึ่งนางคำผอง เจ้าของบ้านได้พาไปดูต้นกล้วยด่างต้นที่ปลูกไว้ข้างบ้าน มีโบว์สีชมพูผูกไว้ที่กลางลำต้น กล้วยด่างสูงประมาณ 2 เมตร และมีหน่อ 2 หน่อขึ้นข้างต้น

นางคำผอง กล่าวว่า คนรู้จักกันได้ให้ต้นกล้วยด่างต้นนี้มาจึงเอามาปลูกไว้ข้างบ้าน อยู่มาวันหนึ่งได้ไปร่วมงานยกช่อฟ้าพระอุโบสถที่วัดแห่งหนึ่ง และขอผ้าที่ผูกไว้กับช่อฟ้าพระอุโบสถ หลังจากประกอบพิธียกช่อฟ้าพระอุโบสถขึ้นไปติดตั้งไว้ที่ด้านบนหลังคาโบสถ์ ซึ่งพิธียกช่อฟ้าพระอุโบสถนั้นถือว่าเป็นพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์จึงขอโชคขอลาภจากเทพเทวดาชั้นสูงก่อนนำผ้ามาผูกไว้ที่ต้นกล้วยข้างบ้าน

จากนั้นตนก็มีโชคมาโดยตลอด ซื้อลอตเตอรี่เลขที่ชอบหรือเลขอะไรก็ถูกเป็นอย่างนี้มาหลายงวดติดต่อกัน ตนจึงมั่นใจว่ากล้วยด่างต้นนี้และผ้าสีที่นำมาผูกให้โชค ส่วนการขอเลขเด็ดจากต้นกล้วยด่างไม่ได้มีพิธีอะไรมาก แค่จุดธูป 9 ดอก บอกกล่าวต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มองไม่เห็นแล้วก็ให้นิมิตรมีโชคลาภติดต่อกัน 3 งวดที่ผ่านมา สำหรับเลขเด็ดในใจงวดนี้คือ 96 และเลขที่บ้านของตน 113 ซึ่งก็แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคนด้วย.