กลายเป็นเรื่องราวชวนสยองสำหรับคนรักบุฟเฟ่ต์ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้แชร์ประสบการณ์ที่ทำเอาจำไปอีกนาน ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค โดยเจ้าของโพสต์เล่าว่า “ขอแชร์ประสบการณ์เจอขาแมลงสาบในอาหารที่ไปกิน เป็นร้านติ่มซำบุฟเฟ่ต์ที่หนึ่ง ในซอยทองหล่อ 20 ครับ เรตราคาต่อหัวประมาณ 500 กว่าบาท ร้านนี้เป็นระบบจองรอบล่วงหน้าครับ เราไปกินกับครอบครัว ผู้ใหญ่ 4 คน เด็กเล็กอีก 2 คนครับ

จากตรงนี้ขอเล่าอย่างตรงไปตรงมานะครับ พวกเราเข้าไปในร้าน ก็สั่งอาหารตามปกติครับ ความรู้สึกแรกคือของแอบได้ช้านิดนึงครับ แต่เราก็เข้าใจครับเพราะเป็นช่วงสงกรานต์ พนักงานในร้านก็ไม่เยอะ คนก็แน่นร้านเต็มทุกโต๊ะ แต่พออาหารมาก็รู้สึกว่าคุ้มครับ อาหารรสชาติดีเลยครับ โดยเฉพาะเมนูที่มีกุ้ง กุ้งเน้นๆ 

รอบแรกก็กินกันไป ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ มีได้ของไม่ครบพอสมควรครับ ก็เลยมีตามพนักงานกับสั่งรอบสองไปเพิ่ม ทีนี้ละครับ เจอดีเลย เมนูที่โดนคือ “หมูเส้นปักกิ่ง” มันจะมีหมูเส้น ซอส แล้วก็แผ่นแป้งครับ คล้ายๆ เป็ดปักกิ่ง ตอนมาเสิร์ฟยังไม่เจออะไรครับ แต่พอกินไปเรื่อยๆ ในแผ่นแป้งแผ่นล่างๆ มันมี “ขาแมลงสาบ” ครับ 

ณ จุดนี้คือทั้งโต๊ะกินต่อไม่ได้ละครับ ภาพในหัวคือ ขาอยู่นี่แล้วตัวมันไปไหน เราหรือเด็กๆ จะกินเข้าไปรึเปล่า ก็เลยให้พนักงานไปเรียกเจ้าของร้านมาครับ เจ้าของร้านดูเหมือนจะเป็นคนจีนครับ ไม่แน่ใจว่าจะคุยกันรู้เรื่องมั้ย แต่เราก็เอาของให้เขาดู พอเขาเห็นสิ่งที่ทำก็คือ พยักหน้าแล้วหยิบของเดินเข้าครัวไปเฉยๆ 

ใช่ครับ แค่นั้นเลย ขอโทษสักคำก็ไม่มี ตอนนั้นเสียความรู้สึกมากครับ อยากจะโวยวายเลยครับ แต่มีเด็กๆ มาด้วยเลยกดอารมณ์ไว้ครับ สุดท้ายก็เลยเช็กบิล สิ่งที่ได้แทนคำขอโทษที่เจ้าของร้านไม่ได้พูดคือ ส่วนลด 5% แค่นั้นเลยครับ ความรับผิดชอบมันน้อยเกินไปครับ ความสะอาดก็ไม่มีแล้ว ยังจะแทบไม่รับผิดชอบอีก ตอนแรกเห็นว่าอร่อยกะพาเพื่อนมากินอีก แต่เจอแบบนี้อร่อยแค่ไหนก็พอละครับ ยังไงระวังกันด้วยนะครับ”

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เสียงส่วนใหญ่บอกว่า เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกันแต่เป็นร้านอื่น แถมกินเข้าไปแล้วด้วย รู้ทีหลังทำเอาอ้วกแทบพุ่ง ขณะที่บางส่วนก็แนะนำให้แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบเรื่องสุขอนามัยของร้านและอาหารอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ พวกเราคือผู้บริโภค