“เดอะ ซัน” สื่อดังเมืองผู้ดี แฉแหลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องงัดสารพัดวิชามารออกใช้เพื่อช่วยในการดวลเป้าดับ ไบรท์ตัน หวุดหวิด 7-6 หลัง 120 นาทีเจ๊ากัน 0-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้าที่จะดวลจุดโทษชนะ ไบรท์ตัน นั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มีประวัติไม่ค่อยดีนักในการดวลเป้า หลังแพ้ไปถึง 7 จาก 8 เกมหลังสุดที่ต้องตัดสินหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ ซึ่งก็รวมไปถึงเกมแพ้ มิดเดิลสโบรห์ ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 ฤดูกาลที่แล้ว และเกมแพ้ บียาร์รีล ในรอบชิงดำ ศึกยูโรป้า ลีก ปี 2021 ด้วย

กระทั่งล่าสุดในเกมกับ “นกนางนวล” นักเตะผีแดงจึงตัดสินใจงัดสารพัดวิชามารออกมาใช้เริ่มจาก คาเซมิโร ที่พยายามทำลายสมาธิของ อดัม เว็บส์เตอร์ ด้วยการกระโดดไปมาบริเวณเส้นกลางสนาม พร้อมชี้นิ้วบอกใบ้ ดาบิด เด เคอา ด้วยว่า ควรจะพุ่งไปทางไหน

ขณะที่ เด เคอา ก็มีการซุ่มดูโพยที่แปะเอาไว้ข้างขวดน้ำดื่ม ซึ่งทีมโค้ชของ แมนฯ ยูไนเต็ด เขียนเป็นไกด์เอาไว้ว่า มือสังหารของไบรท์ตันแต่ละคนชอบยิงไปทางไหน ซึ่งเอาเข้าจริงก็แทบไม่ได้ช่วยอะไรเลยเพราะ นายด่านชาวสแปนิช ยังคงพุ่งผิดทางแทบทุกครั้ง

นอกจากนี้ เด เคอา ยังพยายามใช้เท้าปรับแต่งพื้นสนามบริเวณจุดโทษให้เป็นหลุมก่อนหน้าที่ ซอลลี มาร์ช เพชฌฆาตคนสุดท้ายของ ไบรท์ตัน จะเดินเข้าไปยิงอีกต่างหาก

ทว่าที่เด็ดสุดก็คือ เวาท์ เว็กฮอร์ตส์ ดาวยิงชาวดัตช์ ที่บรรจงจุมพิตลูกบอลก่อนส่งต่อให้ มาร์ช รับไป และยิงข้ามคานแบบไม่มีลุ้น จนกระทั่งแฟนบอลพากันขนานนามรอยจูบของ หัวหอกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ว่า “คิสส์ ออฟ เดด” หรือ “จุมพิตมรณะ” เลยทีเดียว.

ภาพ ทวิตเตอร์, gettyimages