แฟนบอลชาวบราซิล พากันส่ายหน้า หลังฝ่ายจัดศึกฟุตบอล คัมปิโอนาโต แปร์นัมบูกาโน ในลีกแดนกาแฟ ไอเดียบรรเจิด ทำหุ่นยักษ์ของ เปเล่ ตำนานแข้งทีมชาติบราซิลผู้ล่วงลับ เดินลงมาเขี่ยบอลเปิดสนามในเกมรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ระหว่าง เรโทร กับ สปอร์ต เรซิเฟ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่กลับกลายเป็นโดนวิจารณ์ว่า เป็นเรื่องน่าอับอาย และไม่สมเกียรติของอดีตดาวเตะระดับตำนานของโลก อย่าง “ไข่มุกดำ” เลยแม้แต่น้อย

สำหรับ เปเล่ ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาล หลังพาทีมชาติบราซิลคว้าแชมป์โลกได้ 3 สมัยนั้น เพิ่งเสียชีวิตไปด้วยวัย 82 ปี เมื่อช่วงเดือนธันวาคมปลายปีก่อน และฝ่ายจัดของศึก คัมปิโอนาโต แปร์นัมบูกาโน หรือฟุตบอลชิงแชมป์แห่งรัฐแปร์นัมบูโก ก็ต้องการให้เกียรติตำนานแข้งแดนแซมบบ้า ด้วยการทำหุ่นจำลองขนาดยักษ์ของเจ้าตัว ลงมาเป็นผู้เขี่ยบอลเริ่มเกม ก่อนเกมรอบชิงชนะเลิศนัดแรก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ไอเดียดังกล่าว กลับถูกวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนบอลในโลกโซเชียล แม้แฟนบอลในสนามจะปรบมือและโห่ร้องแสดงความชื่นชมก็ตาม โดยในช่วงหนึ่งหุ่นยักษ์ดังกล่าว โดนลมพัดจนแทบไม่สามารถเดินเข้าสนามได้ แถมหลังจากเขี่ยบอลเสร็จ และกำลังเดินออกจากสนามนั้น ทีมงานที่อยู่ข้างในเพื่อบังคับหุ่นดังกล่าว ได้โผล่หน้าและยื่นมือออกมาจากบริเวณที่เป็นเป้ากางเกงของหุ่น สร้างความขบขันให้แฟนบอล

เหตุการณ์ดังกล่าว เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนบอลในโลกโซเชียลอย่างมากมาย โดยมีคอมเมนต์ในโลกโซเชียลมากมาย อาทิ “นี่คือสิ่งที่น่ากลัวที่สุดเท่าที่ฉันเคยเห็นเลย”, “ตอนดูฉันต้องหลับตา”, “เจ้าของไอเดียนี้สมควรถูกไล่ออก” รวมถึง “ปล่อยให้เขาได้อยู่อย่างสงบเถอะ!”