เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สังคมออนไลน์กำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้โพสต์ตั้งคำถามกับหน่วยงานรัฐ ถึงเรื่องความเท่าเทียมในสวัสดิการรัฐที่มอบให้แก่ประชาชน โดยประเด็นร้อนนี้ เขาได้โพสต์ภาพตู้กดถุงยางฟรีที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ พร้อมเขียนข้อความว่า “เพิ่งเคยเห็นตู้แจกถุงยางฟรี จริง ๆ แบ่งแถวล่างเป็นผ้าอนามัยฟรีด้วยก็ได้นะ”

โดยภายหลังจากที่โพสต์ถูกแชร์ ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ถกประเด็นดังกล่าวกันจำนวนมาก ต่างมองว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่รัฐมักมองข้าม และถกถามถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าเกิดอะไรขึ้นในประเทศไทย ทำไมสวัสดิการถึงไม่เอื้อแก่สตรีเลย ทั้งที่ทุกคนเสียภาษีเหมือนกัน แต่กลับสนับสนุนเฉพาะกลุ่ม

นอกจากนี้ชาวเน็ตบางกลุ่มเล็งเห็นว่า การมีประจำเดือนของผู้หญิงก็จำเป็นเช่นกัน ทำไมถึงไม่มีการแจกตามสิทธิคล้ายถุงยาง อีกทั้งตู้มีขนาดใหญ่มากและมีหลายชั้น ทำไมถึงไม่แบ่งเป็นครึ่ง ๆ เพื่อแสดงความเสมอภาคของทุกคนเท่ากัน อาทิ
“เอางี้นะ จ่ายภาษีเหมือนกันแต่ทำไมผู้ชายได้รับสวัสดิการดีกว่าผู้หญิง”
“ละทำไมของ ผญ. ไม่มีเลยหรือ ผญ.ไม่ใช่คน”
“สงสัยว่าถ้าเป็นแบบนี้ ตอนเช้าแสงมันก็ส่องตลอด แล้วมันจะเสื่อมสภาพมั้ย”
“จริงนะ ไหน ๆ ก็ทำเครื่องที่ต้นทุนมันสูงมาอยู่แล้ว เพิ่มผ้าอนามัยไปจะเป็นไร”
“ใช่ค่ะ ถุงยางคือความอยาก แต่ผ้าอนามัยคือความจำเป็น ทำไมความอยากถึงสำคัญกว่าความจำเป็น ถ้าเลือกได้คงไม่อยากมี ปจด. บางคนปวดจนต้องเข้า รพ. เสียตังค์เพิ่มไปอีก”
“เออเนี่ย ถุงยางมันยังแจกฟรีได้ แต่ทำไมผ้าอนามัยถึงไม่มี”….