เมื่อวันที่ 2 ก.ย. พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ผดุงพงศ์ ดุกสุขแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี ร่วมกันจับกุมผู้ก่อเหตุกักขังหน่วงเหนี่ยวและกรรโชกทรัพย์ ประกอบด้วย นายปกรณ์เกียรติ แสงแพรวพราว อายุ 28 ปี นายสันติ จันทร์ทอง อายุ 37 ปี นายสุขใจ ห่อทองคำ อายุ 34 ปี หลังได้รับแจ้งความคนหายจากมารดาของผู้เสียหาย เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา

โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด ร่วมกันอุ้มตัว น.ส.เอ (นามสมมุติ) พร้อมกลุ่มเพื่อน โดยอ้างว่าเป็นแก๊งยาเสพติดพาตัวไปยังเซฟเฮาส์ ย่านหาดจอมเทียน แล้วนำตัวไปกักขังไว้ในกรงสุนัขสายพันธ์ุที่มีความดุร้ายทำให้เหยื่อเกิดความหวาดกลัว ก่อนจะทำการขู่บังคับให้หาเงิน 50,000 บาท มาแลกกับการปล่อยตัว จนกระทั่งเวลา 14.00 น. วันที่ 31 ส.ค. ซึ่งน.ส.เอ ได้ติดต่อกลับมาที่แฟนหนุ่มซึ่งเป็นชาวต่างชาติแจ้งว่า สามารถต่อรองจบที่ 16,000 บาท

ให้แฟนหนุ่มโอนเงินไปที่บัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยา 2 ครั้ง ครั้งแรก 10,000 บาท ส่วนครั้งที่ 2 6,000 บาท หลังแฟนหนุ่มโอนเงินเรียบร้อยจึงถูกปล่อยตัวออกมา ต่อมาจึงได้ปรึกษากันถึงพฤติกรรมของกลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งทำเกินกว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตามที่แอบอ้าง จึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล

เบื้องต้นชุดจับกุมได้ติดตามเบาะแสจนกระทั่งสามารถควบคุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุไว้ได้บางส่วน จากการตรวจสอบพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตร.สังกัด ภ.จว.ชลบุรี และอดีตทหารเรือ เจ้าหน้าที่ยังคงแกะรอยไล่ล่า ส่วนจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเกี่ยวหรือไม่นั้นยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนต่อไป