เมื่อวันที่ 2 ก.ย. น.ส.สกาวใจ พูนสวัสดิ์ หรือ อ๋อม อายุ 45 ปี ดารานักแสดงและพิธีกรชื่อดัง เดินทางพร้อม นายวิเชียร ชุปไธสง ทนายความ เข้าพบ พ.ต.อ.รัฐ​ศักดิ์​ รักสลาม รอง ผบก.น.3 และ พ.ต.อ.นันทภูมิ รุ่งเรือง ผกก.สน.ร่มเกล้า เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ใส่ความทางสื่อออนไลน์ โดยเตรียมเอกสารหลักฐานมายื่นให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

ด้านนักแสดงสาวกล่าวว่า ตั้งแต่ตนเองออกมา call out รัฐบาล ประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา มีบุคคลที่เห็นต่างไม่เห็นด้วยเข้ามาวิจารณ์​ตัวเองก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่กลับมีบุคคลบางคนที่พูดจาไม่ดี หยาบคาย ใช้ถ้อยคำที่รุนแรงมาก รุกล้ำเรื่องส่วนตัว ครอบครัวเกินไป ตนเองได้รวบรวมข้อมูลมาสักระยะ จนกระทั่งวันนี้ ได้เดินทางแจ้งดำเนินคดีทั้งสิ้น 4 ราย ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และอาจจะมีข้อหาอื่นเพิ่มเติมอีก

ที่ผ่านมาการเข้ามาแสดงความคิดเห็น สามารถทำได้ แต่ทั้ง 4 รายมีการใช้พูดที่รุนแรง ด้วยอารมณ์​และไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่วิจารณ์​ และบางคนยังมีการท้าทายว่าไม่สามารถ​ดำเนินคดีกับตนได้ ตำรวจก็จับไม่ได้ รมต.ทำอะไรไม่ได้ ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ได้มีเรื่องโกรธแค้นกันมาก่อน โดยจะเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินหลักล้านเท่านั้น ไม่รับคำขอโทษหรือไกล่เกลี่ย เพราะต้องการให้เป็นคดีตัวอย่าง ไม่อยากให้ไปทำแบบนี้กับใครอีก

ด้าน พ.ต.อ.รัฐ​ศักดิ์​ กล่าวว่าเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะทำการรับเรื่อง และจะดำเนินการพิสูจน์​ทราบตัวบุคคล ก่อนที่จะออกหมายเรียกมาดำเนินคดีต่อไป