จากกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกมาเปิดเผยถึงคดีสุดสะเทือนขวัญ คดี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ “แอม” ภรรยาของนายตำรวจจังหวัดราชบุรี ผู้ต้องหาคดีฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังพบสารพิษในในร่างกายของเพื่อนสาวชาว จ.กาญจนบุรี ที่ไปเที่ยวด้วยกัน โดยมีมูลเหตุมาจากเรื่องหวังในทรัพย์สิน รวมถึงประเด็นการฆ่าล้างหนี้ ภายหลังยังพบว่า พฤติกรรมของแอม ไปเกี่ยวโยงกับการเสียชีวิตปริศนาของบุคคลรวม 14 ราย และน่าจะมีเพิ่มอีกจำนวนมาก ดังที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 21.11 น. วันที่ 2 พ.ค. รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรืออาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในฐานะผู้ตรวจพิสูจน์พยานหลักฐาน เพื่อหาสารพิษไซยาไนด์เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี ได้โพสต์ภาพรถโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กต 9532 นครปฐม ของนางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและลักทรัพย์ หลังใช้สารพิษไซยาไนด์วางยาเหยื่อหลายสิบราย โดยทาง สภ.บ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ส่งมาให้ตรวจพิสูจน์ พร้อมด้วยถุงที่มีลักษณะคล้ายถุงใส่ชา

โดยในภาพมีทั้งหมด 3 ซอง พบสาร KCN เท่ากับ โพแทสเซียมไซยาไนด์ ตรวจด้วยเทคนิค Ionchromatography (IC) พบซองละ 15 มิลลิกรัม มีผลทำให้คนเสียชีวิตได้ภายใน 6-10 นาที