เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 66 นายชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย เจ้าของฉายา “เมสซี่เจ” ที่กำลังค้าแข้งในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย ว่า “ตลอดระยะเวลาเกือบ 10 ปี ที่ได้รู้จักคุณเศรษฐามา ตั้งแต่วันแรกที่เอ็นดูผมยังไง วันนี้ก็ยังเอ็นดูผมเหมือนเดิม คุณเศรษฐาเป็นผู้ใหญ่ที่ผมเคารพนับถือมาก ซึ่งผมสามารถขอคำปรึกษาได้ทุกเรื่อง เพราะคุณเศรษฐามีวิสัยทัศน์กว้างไกลและมีแนวคิดทันสมัย ผมเองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่จะคอยสนับสนุนคุณเศรษฐาครับ”

ส่วนความเคลื่อนไหวของนายเศรษฐา เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ลานตรงข้ามตลาดบางแค (ห้างองค์วิศิษฐ์เดิม) เขตบางแค พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดปราศรัยช่วยผู้สมัคร ส.ส.กทม.ฝั่งธนบุรี หาเสียง อาทิ นายศิลปวิชญ์ น้อยสมมิตร ผู้สมัคร ส.ส.คลองสาน ธนบุรี นายวัน อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส.หนองแขม บางบอน นำโดยนายเศรษฐา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์ และทิศทางการเมือง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรค โดยมีประชาชนรอรับฟังการปราศรัยจำนวนมาก

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า นโยบายของพรรค พท. คิดใหญ่ทำเป็น เพื่อดูแลชีวิตประชาชน ทั้งการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำใน 4 ปีให้เป็น 600 บาท ปีแรกขึ้นทันที 400 บาท คนจบปริญญาตรีที่เงินเดือนขั้นต่ำเท่าเดิมมานาน เราจะทำให้เป็น 25,000 บาทต่อเดือน รถไฟฟ้าจะปรับราคาให้เหลือ 20 บาทตลอดทั้งสาย การเลือกตั้งที่จะถึงเป็นการเปลี่ยนประวัติศาสตร์ประเทศ เพราะรัฐบาลปัจจุบันทำความเสียหายให้ประเทศ ทำรัฐประหาร เขียนกติกาเอื้อประโยชน์ตัวเอง ตั้ง ส.ส. เพื่อโหวตให้มีอำนาจต่อเนื่อง พรรค พท. ถือเป็นมวยรอง เพราะยังไม่ทันเลือกตั้ง เขามี ส.ว. 250 เสียง ทำอย่างไรที่จะเปลี่ยนขั้วอำนาจนี้ได้ เราต้องเข้าคูหากาสองใบให้พรรค พท. ทั้งคนทั้งพรรค

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า สำหรับพรรคที่บอกว่ากัญชาเสรี มอมเมาประชาชนแล้วมาบอกว่าทำกัญชาแล้วจะรวย ไม่มี เพราะเมื่อกัญชาถูกกฎหมาย ทุกคนทำหมด ราคาถูกลง อย่าให้เขามอมเมาประชาชนว่า ทำกัญชาแล้วจะรวย อย่าให้เขาเอานโยบายนี้มาหลอกขาย ต้องกัญชาเพื่อการแพทย์ โดยพรรค พท. เท่านั้น และถ้าเลือกพรรคการเมืองอื่นที่เคยเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม มาเป็นนายกฯ เขาอยู่กินกันมา ถึงแม้จะมีแคนดิเดตนายกฯ เป็นคนของพรรคเขา ถ้าพรรคเขาคะแนนไม่พอ เขาจะเสนอใคร พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาแน่นอน ถ้าไม่เอา ต้องไม่เอาพรรคร่วมรัฐบาลวันนี้ ทางเปลี่ยนประเทศมีทางเดียว คือเข้าคูหากาพรรค พท. ทั้งสองใบ ให้แลนด์สไลด์เพื่อเศรษฐกิจที่ดีกว่า สังคมที่เท่าเทียมให้ลูกหลานมีอนาคตที่ดีกว่า.