รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ใกล้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ไปร่วมทัพเต็มทีแล้ว ตามรายงานจาก เดลี เมล์ สื่อดังเมืองผู้ดี

“เดลี เมล์” เผยว่า การเจรจาระหว่าง รีล มาดริด กับ ดอร์ตมุนด์ มีความคืบหน้าไปมากแล้ว โดยเวลานี้อยู่ระหว่างการต่อรองเรื่องค่าตัว และเงินโบนัสในการย้ายสังกัดไปยัง ซานติอาโก เบร์นาเบว ของ เบลลิงแฮม ซึ่งคาดว่า อาจจะพุ่งขึ้นไปสูงถึง 130 ล้านปอนด์ หรือ ราว 5,590 ล้านบาทเลยทีเดียว

ทั้งนี้นอกจาก รีล มาดริด แล้ว ยังมี แมนเชสเตอร์ ซิตี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ให้ความสนใจ เบลลิงแฮม อยู่เช่นกัน ส่วน ลิเวอร์พูล ล้มแผนล่าตัว ดาวเตะวัย 19 ปี ไปเรียบร้อย เหตุสู้ค่าตัว และค่าเหนื่อยไม่ไหว

อย่างไรก็ตาม “ราชันชุดขาว” คือทีมที่เดินเกมเร็วกว่าใคร โดยจัดการส่งตัวแทนไปคุยกับนายหน้าของ เบลลิงแฮม และคุยกับ “เสือเหลือง” อย่างต่อเนื่องตลอดช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จนใกล้จะสมหวังในตัว อดีตเด็กสร้างเบอร์มิงแฮม ซิตี เต็มทีดังกล่าว

ทั้งนี้ รีล มาดริด อยากได้ เบลลิงแฮม เข้ามาร่วมทีมเพื่อเป็นเสาหลักในแดนกลางถัดจาก โทนี โครส และ ลูกา โมดริช ที่กำลังโรยราลงทุกวัน เช่นเดียวกับ เอดูอาร์โด คามาวิงกา และ โอเรเลียง ชูอาเมนี 2 มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ที่ถูกดึงตัวมายัง เบร์นาเบว ก่อนหน้านี้.

ภาพ AFP