กรณีข่าวฉาววงการผ้าเหลือง ที่หลายคนยังคงเฝ้าติดตามกันเป็นจำนวนมาก หลังมีคำสั่งจากเจ้าคณะตำบลปากช่อง เผยแพร่ออกมา โดยในเนื้อหามีการแต่งตั้ง พระราชวชิราลังการ วิ. (คำปอน สุทฺธิญาโณ) เจ้าอาวาสวัดวชิราลงกรณวราราม เจ้าคณะ จ.นครราชสีมา (ธรรมยุต) เป็นผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรีแทน พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินวัด รวมถึงทรัพย์สิน “พระอาจารย์คม” พระวัดป่าธรรมคีรี ที่ปัจจุบันสึกเงียบไปแล้ว เรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาบนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

สั่งตรวจสอบทรัพย์สินวัดป่าธรรมคีรี แฉ “พระอาจารย์คม” แอบสึกเงียบ

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณวัดป่าธรรมคีรี (ธรรมยุต) ศูนย์ปฏิบัติธรรมวิปัสสนา ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา บรรยายกาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา ไม่พบแม้แต่พระสงฆ์ และผู้มาปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ตามที่เคยปรากฏเช่นเมื่อก่อน

ศิษย์ผู้ใกล้ชิด พระวชิรญาณโกศล วิ. (คม อภิวโร) หรือ พระอาจารย์คม วัดป่าธรรมคีรี (จันดีอนุสรณ์) แห่งวัดป่าธรรมคีรี เผยว่า หลังรู้ข่าวพระอาจารย์ออกจากวัดไป และลาสิขาบทไปอย่างกะทันหัน ทำให้ศิษยานุศิษย์ต่างเศร้า สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมา พระอาจารย์คม เป็นพระผู้ตั้งมั่น เคร่งครัดในแนวทางการสอนวิปัสสนากรรมฐาน เดินตามรอยคำสอนทางพระพุทธศาสนา และมีการพัฒนาด้านปฏิสังขรณ์ เป็นพระหนุ่มอายุเพียง 39 ปี แต่มากด้วยบารมี จนมีลูกศิษย์เลื่อมใสจากทั่วสารทิศ

ศิษย์ผู้ใกล้ชิด เผยอีกว่า หลัง พระราชวชิราลังการ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา (ธรรมยุต) ในฐานะรักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี ได้ลงนามในคำสั่งวัดป่าธรรมคีรี ลงวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 แต่งตั้งคณะกรรมการสำรวจทรัพย์สินของวัดป่าธรรมคีรี โดยมีพระราชวชิราลังการ และพระอุดมธีรคุณ เป็นที่ปรึกษา และพระญาณดิลก (แดง) เจ้าอาวาสวัดมกุฎคีรีวัน เขาใหญ่ เป็นประธานการตรวจสอบต่อไป