เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ และพวก รวม 7 คนซ้อมทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต ว่า ล่าสุดได้ย้ายอดีต ผกก.โจ้ และพวก มาควบคุมไว้ที่เรือนจำคลองเปรม ส่วนสำนวนคดีสั่งการให้กองปราบปรามรับผิดชอบ

บุกค้นห้อง “ผกก.โจ้-ดาบโบ้” ลุยหาหลักฐานเพิ่ม

ทั้งนี้ การเข้าตรวจค้นห้องพักของอดีต ผกก.โจ้ และบ้านพัก ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว หรือดาบโบ้ พบยาเสพติดซุกซ่อนจำนวนหนึ่งนั้น พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธ ส่วนจะเป็นของกลางที่ตรวจยึดมาได้หรือไม่ เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ รอการสอบสวนจากพนักงานสอบสวน นอกจากนี้เตรียมพิจารณาแจ้งข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพิ่มเติม

สำหรับตำรวจอีก 6 นายที่เป็นชุดจับกุม รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้เรียกมาสอบปากคำในฐานะพยานแล้ว เบื้องต้นรับว่าเป็นชุดจับกุม แต่ได้ส่งมอบผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 ให้กับชุดจับกุมของอดีต ผกก.โจ้ ไปขยายผลในคดียาเสพติด จนทำให้ผู้ถูกกล่าวหาเสียชีวิต เบื้องต้นจากการสอบสวน ไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตดังกล่าว.