เรียกได้ว่าบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก สำหรับการเลือกตั้งประจำปี 2566 ในวันนี้ (14 พ.ค.) โดยสนาม สนามเลือกตั้งประเทศไทยปี 2566 นั้น ได้เปิดให้เหล่าประชาชนผู้มีสิทธิ ออกไปใช้ลงคะแนนเลือกตั้งกันทั่วประเทศตั้งแต่ช่วงเวลา 08.00-17.00น. โดยล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมาเหล่าคนบันเทิงผู้มีสิทธิ์ มีเสียงในการเดินหน้าประเทศไทยก็ได้เดินทางมาใช้สิทธิในการเลือกตั้งกันเป็นจำนวนมาก

โดยเริ่มจาก “เวียร์ ศุกลวัฒน์” ได้ลงภาพไปใช้สิทธิเลือกผ่านทางสตอรี่อินสตาแกรมแต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นเขตใด พร้อมกับมีดารา นักแสดงท่าอื่นมากมาย ทั้ง “ดีเจเอกกี้” โพสต์ภาพพร้อมระบุแคปชั่นว่า “ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันนะทุกคน ประชาธิปไตย อย่าลืมพกบัตรประจำตัวประชาชน และปากกาส่วนตัวไปด้วยนะ #เลือกตั้ง66”

ขณะที่ “เต้ย พงศกร” ได้ออกมาใชเสียง พร้อมลงภาพระบุข้อความว่า “ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันเยอะๆนะครับ ทุกเสียงมีความหมายต่ออนาคตของพวกเราทุกคน สีเขียวเลือกพรรค สีม่วงเลือกคน #เลือกตั้ง66 #เลือกตั้ง2566”

“ดีเจเอกกี้” ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า “ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันนะทุกคน ประชาธิปไตย อย่าลืมพกบัตรประจำตัวประชาชน และปากกาส่วนตัวไปด้วยนะ”

ด้าน “เก้า จิรายุ” และ “คุณแม่ก้อย วรณัชชา” ก็ได้เดินทางไปลงคะแนนเลือกตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้วบริเวณ หน่วยเลือกตั้งที่ 19 เต็นท์บริเวณหมู่บ้าน รัชธานี 6 แขวง สายไหม

“มีน พีรวิชญ์” โพสต์ว่า “กาแล้ว แต่เช้าาา วันนี้ออกไปใช้สิทธิกันเยอะๆ นะครับบ #เลือกตั้ง66อยากชวนทุกคนใช้สิทธิในฐานะภาคประชาชนช่วยภาครัฐตรวจทานความถูกต้องในคูหา ทั้งเบอร์ผู้สมัคร กล่องรับบัตร หรือวิธีอำนวยความสะดวกโดยเฉพาะตอนนับคะแนนในช่วงเย็นนี้ หวังว่าทุกคะแนนจะเที่ยงตรงตามความต้องการของทุกคนครับ”

“แก้ม วิชญาณี” ได้โพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความว่า “ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันนะคะ” ขณะที่ “ปั๊บ โปเตโต้” ก็โพสต์ภาพรายงานตัว พร้อมระบุข้อความว่า “บางกระสอรายงาน” ด้าน “มาวิน ทวีผล” มาเลือกตั้งที่ลาดพร้าว 15 โพสต์ว่า เราทุกคนร่วมกันสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ครับ!” ส่วน “เฟิร์ส เอกพงศ์” โพสต์ว่า “มาเช้า นึกว่าคนจะน้อย ที่ไหนได้ คนเยอะมาก ดูคึกคักสุดๆ #เลือกตั้ง66” นั้นเองหนุ่ม “ไทแทน ทีปประสาน” และนักแสดงหนุ่ม “แม็ค ศรัณย์” ก็ออกมาใช้สิทธิใช้เสียงเช่นกัน..