เมื่อวันที่ 14 พ.ค. พ.ต.ท.มงคล พฤกษชาติ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุยิงกัน แทงกัน บาดเจ็บ กลางถนนบริเวณปากซอยสำโรง 58 ต.ด่านสำโรง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุ แบบตอนเดียว สีบรอนซ์ (สงวนทะเบียน) สภาพด้านหน้าซ้ายพังเสียหาย ชนป้ายร้านขายยาพัง กระจกหน้าต่างคนนั่งด้านข้างซ้าย มีรอยกระสุนปืนหลายนัด และกระจกหลังแตกเป็นรูขนาดใหญ่ ส่วนในรถและบนพื้นถนนรอบรถ พบรอยเลือดจำนวนมาก ใกล้กันพบ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 63 ปี สภาพบาดเจ็บเลือดอาบเต็มตัว มีบาดแผลถูกของมีคมแทงที่คอ แผ่นหลัง ข้อมือซ้าย และต้นขวาขา รวม 4 แผล เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเร่งช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล

ระทึก!ผัวพาเมียน้อยเลือกตั้ง ‘เมียหลวง’ใจเด็ดตามเจอรัวยิง-แทงซ้ำ

ที่เกิดเหตุยังพบบรรดาพลเมืองดี ช่วยกันจับ นางบี (นามสมมุติ) อายุ 61 ปี คนก่อเหตุได้ อยู่ในอารมณ์โมโหเอะอะโวยวาย ตรวจสอบพบของกลางอาวุธมีดปลายแหลมเปื้อนเลือด 2 เล่ม ปืนขนาด .38 อีก 1 กระบอก มีปลอกกระสุน 5 ปลอก และกระสุนปืนอีก 5 นัด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก ก่อนทำการสอบสวนอีกครั้ง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน แต่มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันมาระยะหนึ่ง เนื่องจากฝ่ายหญิงจับได้ว่าฝ่ายชายแอบมีภรรยาน้อย จนมีเรื่องทะเลาะกันรุนแรงจนฝ่ายชายแยกตัวออกมา ส่วนฝ่ายหญิงพยายามติดต่อให้เคลียร์ปัญหากัน แต่ไม่เคยมาเคลียร์ ก่อนเกิดเหตุทราบว่า จะพาเมียน้อยมาเลือกตั้งที่คูหาเลือกตั้ง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร จึงเดินทางมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดักรอ พอมาถึงเห็นรถกระบะผู้บาดเจ็บ ขับออกมาจากคูหา จึงเรียกให้จอดเพื่อเคลียร์ปัญหาครอบครัวกัน แต่ฝ่ายชายไม่จอด จึงกระโดดขึ้นหลังกระบะรถมา แต่ฝ่ายชายก็ไม่ยอมจอด จึงใช้ปืนยิงใส่เข้ามาในกระจกหลังรถหลายนัด กระทั่งรถเสียหลักชนเสาไฟฟ้าแล้วจอดแน่นิ่ง ก่อนที่ฝ่ายหญิงที่เป็นภรรยาน้อย เปิดประตูวิ่งหลบหนีไปได้ จากนั้นผู้ก่อเหตุได้มุดเข้าไปในรอยกระจกแตกหลังรถ แล้วใช้มีดแทงฝ่ายชายอีกหลายครั้ง ก่อนที่จะหนีลงจากรถมาก่อเหตุอีกกลางถนน กระทั่งชาวบ้านช่วยกันจับแยก ก่อนประสานตำรวจมาควบคุมตัวดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังเกิดเหตุ ตรวจสอบบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุพบว่า มีกล้องวงจรปิดหลายตัวสามารถจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้ โดยภาพวงจรปิดริมถนนในซอยด่านสำโรง ตำบลด่านสำโรง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพได้ มุมแรกพบว่า มีรถกระบะอีซุซุ ตอนเดียวสีบรอนซ์ ขับมาบนถนนในซอยดังกล่าวด้วยความเร็ว ผ่านหน้ากล้องไป จากนั้นกล้องอีกมุมในจุดเดียวกัน จับภาพได้ในขณะที่รถกระบะคันดังกล่าว เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง ซึ่งมีหญิงสวมเสื้อสีแดง นั่งเกาะอยู่ที่ด้านหลังของกระบะ

ส่วนกล้องวงจรปิดอีกมุมที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ใกล้เคียงปากซอยด่านสำโรง 58 จับภาพได้อย่างชัดเจน ในขณะที่รถกระบะคันดังกล่าวเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง โดยมีหญิงเสื้อแดงที่นั่งเกาะกระบะท้าย พยายามทุบกระจกด้านหลังของคนขับ แล้วชักปืนที่พกติดตัวมา ยิงใส่คนขับรถไปหลายครั้ง กระทั่งคนขับต้องเปิดประตูลงหนีตายลงมา ส่วนฝั่งซ้ายในรถกระบะคันดังกล่าว จะเห็นว่ามีหญิงสาวอีกราย สวมเสื้อแขนยาวสีขาว เปิดประตูฝั่งซ้าย วิ่งหนีตายออกมาจากที่เกิดเหตุเช่นกัน ท่ามกลางสายตาของประชาชนจำนวนมากในละแวกที่เกิดเหตุ

ในขณะที่ภาพจากมือถือของพลเมืองดีสองมุม บันทึกภาพเอาไว้ได้ พบว่า หญิงเสื้อสีแดงที่นั่งเกาะมาในท้ายกระบะรถ กระโดดตามชายคนขับลงมาจากรถ จากนั้นใช้มีดพยายามจ้วงแทงชายคนดังกล่าวอีกหลายครั้ง จนชาวบ้านต้องเข้ามาห้ามปรามให้แยกย้าย และรีบแจ้งตำรวจและกู้ภัยมาช่วยเหลือคนเจ็บ และควบคุมตัวหญิงเสื้อแดงรอตำรวจ เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 14 พ.ค. 66 ตามเวลาในกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมนำไปเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีอีกครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาพยายามฆ่าโดยเจตนาและ พ.ร.บ.อาวุธปืน ก่อนคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.สำโรงเหนือ และอยู่ระหว่างรอสอบปากคำผู้บาดเจ็บ พร้อมรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป