เรียกได้ว่ากำลังเป็นที่จับตามองของประชาชนคนไทยอยู่ในขณะนี้ สำหรับผลการนับคะแนนเลือกตั้งประจำปี 2566 ในวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่ได้เปิดให้เหล่าประชาชนผู้มีสิทธิออกไปใช้ลงคะแนนเลือกตั้งกันทั่วประเทศ โดยบรรยากาศปีนี้เต็มไปด้วยความคึกคักเป็นพิเศษกว่าทุกปี เพราะไม่ว่าจะคูหาไหน ก็มีประชาชนทยอยเข้าไปใช้สิทธิของตัวเองจำนวนมากนอกจากนี้บนโลกออนไลน์มีการติดแฮชแท็ก #เลือกตั้ง66 พร้อมใจกันจับตาการเลือกตั้ง และติดตามการนับคะแนนในครั้งนี้ด้วย

เช่นเดียวกับอีกหนึ่งคนบันเทิง ที่อาสาเป็นหน่วยเฝ้าระวัง จับตาดูการนับคะแนนจากเจ้าหน้าที่ กกต. กับการเลือกตั้ง 66 ครั้งนี้ ความคืบหน้าล่าสุด บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพสาวสวย “ปอย-ตรีชฎา หงส์หยก” ที่เธอได้อาสาเป็นหน่วยเฝ้าระวัง ร่วมดูการนับคะแนนการเลือกตั้งจากเจ้าหน้าที่ กกต. พร้อมกับโพสต์ภาพตัวเองขณะไปนั่งดูการนับคะแนน และเขียนแคปชั่นลงในเฟซบุ๊กของตัวเองว่า “หน่วยเฝ้าระวัง ทำงาน!!!!”

นอกจากนี้ยังมีการลงสตอรี่อินสตาแกรมที่เธอพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ว่าบัตรใบนี้เป็นบัตรเสียหรือบัตรดี โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า “เป็นบัตรเสีย” ทางปอยจึงได้ขอดู ก่อนจะบอกว่า “เป็นบัตรดี” ทางเจ้าหน้าที่จึงบอกว่าเป็นบัตรดี

ขณะที่ “น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์” ที่หลังจากเธอออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งของตัวเองแล้ว เธอยังอาสาทำหน้าที่แทนพี่น้องชาวไทยด้วยการยืนดูการนับคะแนนเลือกตั้ง 2566 พร้อมลงสตอรี่แคปชั่นไว้ว่า “ใครว่างออกมาจับตาดู กกต.นะคะ” อีกทั้งโพสต์ภาพ ที่เธอกำลังยืนดูการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งใกล้บ้านด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังทั้ง ปอย และ น้ำตาล โพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงบนโลกออนไลน์ ต่างก็มีแฟนคลับ รวมทั้งชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งชื่นชมพวกเธอที่ช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับประชาชนทุกคน..

ขอบคุณภาพประกอบ : Poyd Treecha ปอย ตรีชฎา, Namtan Chalita