กรณีเหตุการณ์เมียหลวง วัย 61 ปี เดินทางมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดักรอเคลียร์ปัญหาครอบครัวกับอดีตสามี วัย 63 ปี บริเวณหน้าคูหาเลือกตั้ง ซอยด่านสำโรง ใกล้ซอยด่านสำโรง 58 ต.ด่านสำโรง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังทราบว่าจะพาเมียน้อยไปลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. กระทั่งพบตัวแล้วกระโดดขึ้นหลังกระบะรถใช้ปืน .38 ยิงใส่จนรถเสียหลักชนเสาไฟฟ้า ก่อนพยายามใช้มีดกระหน่ำแทงฝ่ายเดียว สามีบาดเจ็บ ส่วนเมียน้อยเปิดประตูรถวิ่งหลบหนีไป กระทั่งมีพลเมืองดีมาช่วยจับกุมได้พร้อมของกลางปืนมีดที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนประสานตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ มาจับกุมดำเนินคดี ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

คลิประทึก! เมียหลวงล่าผัว เหิมพาเมียน้อยไปเลือกตั้ง เกาะรถ-รัวยิง-จ้วงแทง

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.อาทิตย์ ลิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ระบุว่า ในส่วนของภรรยาหลวงที่ก่อเหตุนั้น ยังคงคุมตัวไว้สอบปากคำเพิ่มเติม และจะส่งฝากขังศาลจังหวัดสมุทรปราการ ในวันพรุ่งนี้ (16 พ.ค.) ส่วนข้อกล่าวหาเบื้องต้น แจ้งข้อหา พยายามฆ่า และ พ.ร.บ.อาวุธปืน ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุพบว่าเป็นปืนไม่มีทะเบียนอีกด้วย

ส่วนผู้บาดเจ็บ สามีที่ถูกทำร้ายบาดเจ็บนั้น พบว่ามีบาดแผลฉีกขาดจากของมีคมยาวประมาณ 1 เซนติเมตร ที่คอ เย็บ 3 เข็ม ที่แผ่นหลังมีบาดแผลเฉี่ยวๆ เป็นรอย 1 เซนติเมตร ที่ข้อมือข้างซ้ายมีบาดแผลถูกของมีคมเย็บ 5 เข็ม และที่ต้นขาขวามีบาดแผลถูกของมีคมยาว 2 เซนติเมตร เย็บ 6 เข็ม ที่ตัวของผู้บาดเจ็บไม่พบหัวกระสุน ลูกปืนและเขม่าดินปืน ตอนนี้ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาล และขณะนี้ยังคงต้องเรียกสอบปากคำผู้อยู่ในเหตุการณ์อีกครั้ง ซึ่งเป็นหญิงที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นภรรยาน้อยนั้น อยู่ระหว่างออกหมายเรียกมาสอบปากคำด้วยเช่นกัน