เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 66 โลกออนไลน์แห่แชร์คลิปนาทีระทึก ในงานขบวนแห่บั้งไฟตะไลล้าน ซึ่งเป็นงานประจำปีที่ยิ่งใหญ่ ของชาวบ้านในพื้นที่ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ที่ทาง จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับเทศบาลตำบลกุดหว้า อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ จัดขึ้น ในงานมีบั้งไฟตะไล 10 ล้าน และ 20 ล้านเป็นจุดโชว์

ซึ่งผู้ใช้ Tiktok @jobbam_jambob ได้โพสต์คลิประทึก ที่ตะไลราคา 20 ล้าน ได้ระเบิดกลางอากาศ ท่ามกลางชาวบ้านในจุดเกิดเหตุที่พากันหนีตายจำนวนมาก โดยระบุข้อความว่า “วันนี้มาดูบั้งไฟตะไล 20 ล้าน ตำบลกุดหว้า จังหวัดกาฬสินธุ์ ทุบสถิติบั้งไฟตะไลล้านที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นกำลังใจให้ทีมสร้างทุกคนนะคะ เก่งมากๆ เลย”

@jobbam_jambob วันนี้มาดูบั้งไฟตะไล20ล้าน ตำบลกุดหว้า จังหวัดกาฬสินธุ์ ทุบสถิติบั้งไฟตะไลล้านที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นกำลังใจให้ทีมสร้างทุกคนนะคะ เก่งมากๆเลย ✌????✌????#บั้งไฟตะไลล้าน #บั้งไฟตะไลล้านกุดหว้า #บั้งไฟแตก ♬ ROCKET FESTIVAL (สัญญาเดือนหก) (Main) – โจอี้ ภูวศิษฐ์

จากคลิปดังกล่าวเผยให้เห็น เหตุการณ์บั้งไฟตะไล 20 ล้าน ที่มีเพียงบั้งเดียวที่ทำการจุด ได้แตกกลางอากาศทำให้เกิดสะเก็ดไฟแตกกระจาย ท่ามกลางความตื่นตกใจของช่างตะไล และชาวบ้านที่มาร่วมงาน ทุกคนต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด เพราะกลัวจะเกิดอันตรายจากสะเก็ดไฟที่แตกออก

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์นี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เนื่องจากมีรายงานว่า ทางคณะผู้จัดงานได้จัดเตรียมการป้องกันเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัด

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Tiktok @jobbam_jambob