จากกรณีช่วงค่ำวานนี้ (3 ก.ย.) ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ พบศพ น.ส.เอ (นามสมมุติ)  อายุ 27 ปี ชาวหนองบัวลำภู นอนเสียชีวิตเปลือยกายอยู่บนเตียงนอน ภายในห้องพักคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ถนนศรีนครินทร์ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ แบบมีเงื่อนงำ โดยที่พื้นห้องและในถังขยะพบถุงยางอนามัยใช้แล้วตกอยู่ที่พื้นห้องและในถังใส่ขยะจำนวนหลายชิ้น ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในอาคาร พบชายต้องสงสัยมาหาผู้ตายที่ห้องในเวลา 01.03 น. ของวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะออกจากห้องผู้ตายในเวลา 02.30 น. ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

สาว27นอนเปลือยกายดับปริศนาคาห้องพัก ผงะถุงยางอนามัยเกลื่อนห้อง

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามญาติของผู้ตายที่อยู่ จ.หนองบัวลำภู จนทราบข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยเปิดร้านขายของชำอยู่ที่หนองบัวลำภู หลังจากที่โควิดระบาดและตัวผู้ตายเองก็ติดโควิดด้วยเช่นกัน แต่รักษาหายมาหลายเดือนแล้ว จึงขึ้นมาอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ โดยผันตัวเองมาเป็นแม่ค้าออนไลน์ และทำงานแบบฟรีแลนซ์ รับรีวิวขายสินค้าทั่วไปทั้งเสื้อผ้าและอาหารเสริม ล่าสุดติดต่อพูดคุยกับผู้ตายในคืนวันที่ 31 ส.ค. ต่อเนื่องข้ามไปวันที่ 1 ก.ย. จากนั้นก็ขาดการติดต่อไป ขณะที่คนที่พักอยู่ชั้นบนและชั้นล่างได้ยินเสียงคนทะเลาะกันในช่วงเวลา 01.00-02.00 น. คืนดังกล่าว แต่ไม่ติดใจว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ คิดว่าเป็นเรื่องผัวเมียทะเลาะกัน

ญาติผู้ตายระบุอีกว่า เพื่อนของผู้ตายบอกว่า หลังจากนั้นก็ติดต่อผู้ตายไม่ได้ ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 01.00-02.00 น. คืนดังกล่าว พอดีมีเพื่อนของผู้ตายที่เป็นคนบ้านเดียวกันรู้ว่า ผู้ตายพักอยู่ที่ไหนจึงขอเบอร์มาและโทรฯ ไปหาที ก่อนจะให้คนขึ้นไปดูที่ห้องพัก สำหรับข้อมูลของชายต้องสงสัย ได้มอบให้ทางแม่ของผู้ตายเอาไปส่งมอบให้ตำรวจแล้ว โดยเพื่อนของผู้ตายคนที่ติดต่อกับผู้ตายได้ให้ข้อมูลมาชัดเจนว่า น่าจะเป็นชายคนนี้ เพราะมีปัญหากัน โดยมีคลิปเสียงบ่งบอกข้อมูลได้ว่า ผู้ตายเจอผู้ชายคนนี้ ครั้งล่าสุด เวลาไหน หรือพูดว่าอะไร เพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติมกับตำรวจ

ญาติผู้ตาย ให้ข้อมูลอีกว่า คืนที่เกิดเหตุ รปภ.ที่อยู่ในอาคารในคืนที่เกิดเหตุ ได้คุยชายต้องสงสัยคนดังกล่าว โดยชายคนดังกล่าว มาหาผู้ตายและมีการคุยกับ รปภ.ทำนองว่า ถ้าผู้ตายไม่ลงมาก็จะให้ รปภ.ขึ้นไปส่ง และมีคลิปเสียงว่า ผู้ตายจะลงไปรับ ตนก็เลยอยากให้ทางตำรวจตามหาชายคนนี้ และ รปภ.ที่อยู่ในคืนนั้น เพราะอาจจำหน้าคนร้ายได้

ญาติผู้ตายระบุด้วยว่า จากที่ทราบคนที่มาพัวพันกับผู้ตายมีอยู่ 2-3 คน แต่เราไม่รู้ว่าใน 3 คนนี้คือใครกันแน่ที่เป็นคนก่อเหตุ ทุกคนอายุไล่ๆ กันเป็นวัยรุ่นทั้งหมด ตอนนี้ให้ข้อมูลกับตำรวจไปหมดแล้ว คืนวันที่เกิดเหตุผู้ตายทะเลาะกับชายคนนี้คนเดียว ชายคนนี้ก็เจอผู้ตายถึง 2 ครั้งในเวลาไล่เลี่ยกันคือ รอบแรกน่าจะแค่ทะเลาะกัน ผู้ตายให้ลงไปก่อน เดี๋ยวลงไปค่อยเคลียร์กันประมาณนี้ ก่อนจะย้อนกลับมาก่อเหตุในครั้งที่ 2 ส่วนลักษณะของชายต้องสงสัยนั้น เท่าที่ทราบ อายุน่าจะไล่เลี่ยกับผู้ตายยังเป็นวัยรุ่นอยู่ และสำเนียงเสียงก็ไม่น่าจะใช่คนไทย อาจจะเป็นต่างด้าว หรืออาจจะเป็นคนต่างถิ่น พูดออกทางภาษาเหนือ จึงไม่มั่นใจว่าจะเป็นคนไทยหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสายวันเดียวกัน แม่ของผู้ตาย อายุ 58 ปี ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน ติดต่อผู้ตายไม่ได้ตั้งแต่ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 31 ส.ค. ตนก็เลยให้ญาติติดต่อผู้ตายทางไลน์ก็ไม่พบอะไรผิดปกติ แต่มีคลิปเสียงที่ผู้ตายส่งมาให้เพื่อนเขา ก่อนที่เพื่อนจะส่งมาให้อีก ตนก็สงสัยว่าเป็นชายคนที่เข้าออกในครั้งสุดท้าย แต่ข้อมูลอื่นๆ ตนก็ยังไม่ทราบ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งในคอนโดฯ ที่เกิดเหตุและตามเส้นทางที่ชายต้องสงสัยใช้ในการหลบหนี ขณะเจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามผลการชันสูตรร่างของผู้เสียชีวิต และเร่งติดตาม รปภ.ที่มีการพูดคุยกับชายต้องสงสัย ก่อนที่จะขี่รถจักรยานยนต์ออกไป มาทำการสอบสวนหาข้อมูล รวมทั้งพยาน และเพื่อนของผู้ตายที่มีการติดต่อกันก่อนที่จะเกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้แนวทางการสืบสวนมีความคืบหน้าไปมากแล้ว แต่ยังเปิดเผยไม่ได้เกรงว่าจะเสียรูปคดี ส่วนทรัพย์สินของผู้ตายพบว่า มีสร้อยคอมือหนัก 2 บาท 1 เส้นและโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ที่หายไป