จากรณีได้มีครูหญิง ท่านหนึ่ง สุดทนพฤติกรรมของครูชาย ได้นำคลิปมาโพสต์ถึงพฤติกรรมครูชาย ที่ชอบซ้อมเด็กนักเรียนผู้ชาย โดยคลิปมีความยาวกว่า 5 นาที เป็นคลิปที่โรงเรียนบ้านแม่แมะ ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ แสดงให้เห็นพฤติกรรมของครูและบุคลากรในโรงเรียนบางคนที่ชอบทำร้างร่างกายและทารุณกรรมเด็ก โดยครูชายที่อยู่ในคลิป ถือไม้เรียวสอบสวนความผิดเด็กนักเรียนชาย 4 คนบนลานข้างหอพัก หลังพบว่าขนมในห้องพักครูถูกขโมยไป ในคลิปจะเห็นว่าครูคนดังกล่าวสอบสวนเด็กในลักษณะข่มขู่ ใช้ไม้ฟาด เท้าถีบ กระทืบ แตะ โดยเด็กที่ถูกกระทำเป็นเด็กอายุเพียง 10 ขวบ และทำต่อหน้าเด็กอีกมากมายที่มุงดูเหตุการณ์ สร้างความหวาดกลัวให้กับเด็กเป็นอย่างมาก ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ครูสาวทนไม่ไหว! แฉคลิปครูหนุ่มเชียงใหม่ ทำโทษเด็กเกินกว่าเหตุทั้ง เตะ-ถีบ-ตบ

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 23 พ.ค. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้เรื่องดังกล่าวได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาเพื่อให้ความเป็นธรรมที่สุด ในส่วนของเด็กที่ถูกกระทำ และเพื่อนๆ ก็ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลเยี่ยวยาจิตใจ และให้ความคุ้มครองแล้ว ส่วนของการดำเนินคดีก็มีการแจ้งความดำเนินคดีกับทางพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว แล้ว ซึ่งในส่วนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีการสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินการทางกฏหมายกับทางครู ที่ก่อเหตุแล้ว 2 ข้อหา คือ ข้อหาทำร้ายร่างกาย และข้อหาการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.เด็ก ตนก็อยากขอบคุณคุณครู ที่ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ให้สังคมได้รับรู้ ครูต้องรักเด็กให้มาก ไม่กลัวต่อสิ่งผิด ซึ่งตนก็จะกำชับให้ทุกพื้นที่ ให้ดูไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมาอีก ส่วนเรื่องทุจริตเงินบริจาคของโรงเรียน ที่มีการปูดเรื่องออกมา ทาง ปปท. ก็รับข้อมูลและทำการตรวจสอบให้เกิดความโปร่งใสแล้ว ส่วนที่มีคำสั่งให้ครู ที่เปิดเผยข้อมูลเรื่องนี้ย้ายออกจากพื้นที่ ตนก็ได้รับรายงานแล้วว่าเป็นการย้ายออกมาเพื่อความปลอดภัย ทุกคนไม่ต้องห่วง ตนดูแลเป็นอย่างดี

ด้าน นายอภิรมย์ ผิวละออ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 3 กล่าวว่า ทางเราได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 2 ชุด เรื่องแรกให้เข้าไปตรวจสอบเรื่องการทำร้ายเด็ก เรื่องที่สอง ให้ตรวจสอบเรื่องการทุกจริตเงินบริจาค ซึ่งตอนนี้เราก็ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดแล้ว ส่วนทางเราก็ทำหนังสือให้ครู ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องการทำร้ายเด็ก และการทุจริตเงินบริจาค ย้ายออกมาช่วยงานที่สำนักงานเขต ของเรา เป็นการย้ายออกมาจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย ส่วนทางกฏหมายก็ให้ทางตำรวจดำเนินการไป แยกกันคนละส่วน ในส่วนโรงเรียนแห่งนี้มีการเปิดรับบริจาคเงินนอกงบประมาณ มาช่วยเหลือในโรงเรียน ซึ่งเราก็กำลังรวบรวมหลักฐาน พยาน มาเป็นการดำเนินการกาารตรวจสอบเรื่องราวทั้งหมด

พ.ต.อ.เสกสรรค์ ขันคำนันต๊ะ ผกก.สภ.เชียงดาว เปิดเผยว่า ตอนนี้การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็นำเด็ก ส่งตรวจร่างกายแล้ว แต่ก็ไม่พบบาดแผลใดๆ ก็มีการสอบสวนปากคำเด็ก พยานเพื่อนเด็ก และนำคลิปมาเป็นหลักฐานสำคัญในการดำเนินคดีกับครูผู้ก่อเหตุ โดยจะเรียกครูมาสอบสวน และแจ้งข้อหา เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป.