จากกรณีช่วงค่ำวานนี้ (3 ก.ย.) ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ พบศพ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ชาวหนองบัวลำภู นอนเสียชีวิตเปลือยกายอยู่บนเตียงนอน ภายในห้องพักคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ถนนศรีนครินทร์ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ แบบมีเงื่อนงำ โดยที่พื้นห้องและในถังขยะพบถุงยางอนามัยใช้แล้วตกอยู่ที่พื้นห้องและในถังใส่ขยะจำนวนหลายชิ้น ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในอาคาร พบชายต้องสงสัยมาหาผู้ตายที่ห้องในเวลา 01.03 น. ของวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะออกจากห้องผู้ตายในเวลา 02.30 น. ขณะที่ญาติระบุว่า ก่อนเสียชีวิต ผู้ตายส่งคลิปเสียงชายต้องสงสัยให้เพื่อน ก่อนจะขาดการติดต่อไป ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ญาติแฉสาวตายเปลือยส่งคลิปเสียง ‘ชายต้องสงสัย’ ให้เพื่อนก่อนกลายเป็นศพ

สาว27นอนเปลือยกายดับปริศนาคาห้องพัก ผงะถุงยางอนามัยเกลื่อนห้อง

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 ก.ย. พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากศพผู้เสียชีวิตด้วย ATK พบว่าเป็นผลบวก ส่วนในเรื่องผลชันสูตรศพผู้ตายนั้น ขณะนี้ทางแพทย์ที่ชันสูตรยังไม่ได้ส่งความเห็น หรือยังไม่ได้ลงความเห็นในเรื่องของสาเหตุการเสียชีวิตของผู้ตายว่า เสียชีวิตด้วยเหตุอะไร เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานไว้ในทุกประเด็น ยังไม่ได้ตัดประเด็นไหนทิ้ง มีความเป็นไปได้ทุกสาเหตุ ส่วนอาชีพของผู้ตายเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพขายของออนไลน์ ก็ยังไม่มีประเด็นอะไรเข้ามาเกี่ยวข้อง

ส่วนผู้ต้องสงสัยที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้นั้น ทุกคนก็เป็นผู้ต้องสงสัยได้หมด อยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบปากคำอยู่ เท่าที่สอบเบื้องต้นก็ยังไม่พบว่า ผู้ตายมีปัญหากับใครเป็นพิเศษ นอกจากชายที่ต้องสงสัยที่วงจรผิดจับภาพได้แล้ว ก็ยังมีหลายคน ทุกคนที่เราเห็นก็ต้องตามมาสอบปากคำเช่นกัน สำหรับ รปภ. ที่เห็นในกล้องวงจรปิดว่า มีการพูดคุยกับผู้ต้องสงสัยนั้น ได้เชิญมาสอบปากคำแล้ว รวมทั้งคนที่ดูแลในเรื่องสถานที่ด้วย ส่วนในเรื่องรายละเอียดอยู่ในสำนวนการสอบสวนไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนถุงยางอนามัยที่พบในที่เกิดเหตุนั้น ก็ได้เก็บทุกอย่างที่เป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เราต้องเก็บมาตรวจสอบทุกชิ้น