กรณี 2 สามีภรรยา ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ปีนกำแพงหนีออกจากศูนย์พักคอย เทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง ถนนเลียบคลองเจ็ก ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ เดินทางไปตรวจสอบบ้านพัก ใน ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง ไม่พบตัวพบเพียงพ่อแม่ฝ่ายชาย ได้โทรศัพท์ติดต่อทั้งคู่ให้โดยทั้งคู่รับปากว่าจะกลับไปรักษาตัวต่อที่ศูนย์พักคอย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังคงเร่งออกตามหาทั้ง 2 กลับมาให้เร็วที่สุดเพราะเกรงจะไปแพร่เชื้อให้คนอื่นๆ​ โดยไม่รู้ตัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

2ผัวเมียป่วยโควิดคิดถึงบ้าน ปีนรั้วศูนย์พักคอยหนี เจ้าหน้าที่เร่งล่าตัวหวั่นแพร่เชื้อ

ความคืบหน้า เมื่อค่ำวันที่ 4 ก.ย. นายสมพงษ์ โต๊ะเฮง ส.ท.เขต 3 เทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง ขับรถปิกอัพ พา 2 ผัวเมีย เดินทางกลับมาส่งยังศูนย์พักคอยเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง โดยทั้งสองคนรับว่า หลังหลบหนีออกจากศูนย์ได้กลับไปที่บ้าน และนำรถ​ จยย.ขี่ออกไปหาพ่อแม่ที่ร้านขายต้นไม้และหินสวยงามภายในตลาดสมบัติบุรี เนื่องจากเป็นห่วงเพราะพ่อแม่แจ้งว่าฝนตกหนักหลังคารั่ว น้ำซึม จึงอยากออกไปช่วยซ่อมแซมร้าน ยืนยันว่ายังไม่ได้ไปพบปะหรือใกล้ชิดสัมผัสเจอใครเลยมีเพียงเรียกรถแท็กซี่ให้มาส่งเท่านั้น

นายสมพงษ์ กล่าวว่า ได้รับการติดต่อประสานจากพ่อแม่ของบุคคลทั้งสองว่าให้มารับลูกชายที่ร้านขายของในตลาดไม้ดอกไม้ประดับภายในตลาดสมบัติบุรี จึงรีบขับรถไปทันที โดยรับตัว 2 ผัวเมียขึ้นท้ายรถกระบะ และขับรถเดินทางมาที่ศูนย์พักคอย พร้อมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาทำการรับตัวไปรักษา โดยทั้งสองคนรับปากว่าจะไม่หลบหนีและจะอยู่รักษาตัวจนหายดีก่อนแล้วค่อยกลับ