จากกรณีตำรวจ สภ.กกตูม จ.มุกดาหาร เรียกนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ภรรยานายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล มารับทราบข้อกล่าวร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในคดีน้องชมพู่ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากป้าแต๋น เข้าไปพบพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม เพื่อรับทราบข้อหานานกว่า 2 ชั่วโมงกว่าจึงแล้วเสร็จ จากนั้น ป้าแต๋นและลุงพลมีสีหน้าดีขึ้น ได้รับดอกไม้จากยูทูบเบอร์เพื่อเป็นกำลังใจในการสู้คดี

‘ป้าแต๋น’รับทราบข้อหาคดีน้องชมพู่ รับกังวลคิดไม่ถึงจะโดนเอี่ยว-ยันบริสุทธิ์

ด้านทนายรัชพล ศิริสาคร เปิดเผยว่า ในครั้งนี้เป็นเพียงการมารับทราบข้อกล่าวหาเท่านั้น ไม่ต้องประกันตัว แต่ช่วง 10.00 น. วันที่ 7 ก.ย. ป้าแต๋นมีนัดไปพูดคุยกับอัยการจังหวัดมุกดาหาร โดยวันนั้นต้องเตรียมหลักทรัพย์ เนื่องจากศาลจะวินิจฉัยอีกครั้งว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

ขณะที่ ป้าแต๋น กล่าวว่า ตราบใดที่ยังมีคดีอยู่ ก็ไม่สบายใจ แต่ว่าจะสู้ไปตามกระบวนการ เพราะเรื่องเกิดขึ้นมาแล้ว ต้องสู้ต่อไป เพราะตนไม่ได้ทำอะไร ก็ปฏิเสธ

จากนั้น ป้าแต๋นก็ได้ขึ้นรถออกไปพร้อมลุงพล ตาชาญ ยายสมควร น้าต่าย น้าแต และทนายรัชพล เดินทางไปทานข้าวเที่ยงก่อนกลับบ้านพักที่บ้านกกกอกเพื่อพักผ่อนต่อไป

วันเดียวกัน นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ ได้เตรียมของไปถวายสังฆทานตั้งแต่ช่วงเช้าที่วัดภูผาแอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ทำบุญตามปกติอยู่แล้ว ไม่ใช่เพื่อสร้างภาพลักษณ์หรือเสริมดวง สำหรับคดีน้องชมพู่ที่ป้าแต๋นจะถูกแจ้งข้อหาวันนี้ เชื่อว่า สุดท้ายหากใครทำผิดก็หนีกฎหมายและกฎแห่งกรรมไม่พ้น คนผิดต้องรับโทษ พร้อมกับยังคงยืนยันคำเดิมคือ เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม และถ้าพี่สาวไม่ได้ทำ ก็ต้องพิสูจน์ตัวเองต่อไป