จากกรณีตำรวจ สภ.กกตูม จ.มุกดาหาร เตรียมเรียกนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ภรรยานายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล มารับทราบข้อกล่าวร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในคดีน้องชมพู่ ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ สภ.กกตูม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีบรรดายูทูบเบอร์ที่มารอเกาะติดความเคลื่อนไหวของคดีน้องชมพู่ รวมถึงมาให้กำลังใจนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น เป็นจำนวนมาก จนกระทั่งเวลา 10.00 น. ป้าแต๋น พร้อมนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม โดยมีนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล เดินทางมาให้กำลังใจ

“แม่น้องชมพู่”ขอปิดปากให้เป็นไปตามกฎหมายหลัง “ป้าแต๋น”โดนคดีร่วม “ลุงพล”
งานเข้าเต็มๆ! “ป้าแต๋น”โดนด้วย ร่วมปกปิดศพคดีน้องชมพู่

ด้านนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ กล่าวว่า ข้อหาที่ป้าแต๋นถูกแจ้งวันนี้ มีเพียงข้อหาเดียว ร่วมกระทำผิดกับผู้ต้องหา โดยร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพของน้องชมพู่ หรือ สภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ตาม ป.วิอาญา ม.150 ซึ่งมีความกังวลหวั่นตำรวจจะไม่ให้ประกันตัวป้าแต๋น แต่ได้เตรียมหลักทรัพย์จำนวนหนึ่งมาด้วย หากตำรวจให้ประกันตัว

ขณะที่ป้าแต๋น มีสีหน้ากังวลในวันนี้ กล่าวว่า ที่ผ่านมาให้กำลังใจลุงพลมาตลอดหลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่ และไม่คิดว่าตัวเองจะเกี่ยวข้องในคดีนี้ ตอนนี้ยอมรับมีความกังวลและเกรงว่า ลูกๆ จะได้รับผลกระทบจากคดีนี้ ยืนยันตัวเองคือผู้บริสุทธิ์ และไม่ใจร้ายก่อเหตุกับหลานตัวเอง ส่วนเมื่อวานนี้ (3 ก.ย.) ไม่ได้ไปทำบุญเสริมดวงชะตาแต่อย่างใด เพราะเชื่อว่าตนคือผู้บริสุทธิ์

ส่วนลุงพล กล่าวสั้นๆ ว่า มาให้กำลังใจป้าแต๋น ก่อนออกมาได้ไหว้ศาลพระพรหมหน้าบ้านเพื่อขอพรให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี มีกำลังใจดีขึ้น เพราะเมื่อวานนี้ (3 ก.ย.) พาป้าแต๋นไปทำบุญ และฝากถึงตำรวจขอให้ดำเนินคดีนี้อย่างรัดกุมและรอบคอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสัปดาห์หน้า ตำรวจจะสรุปสำนวนคดีน้องชมพู่ส่งอัยการจังหวัดมุกดาหาร คาดว่าภายในวันที่ 7 ก.ย.นี้ ก่อนที่อัยการจังหวัดมุกดาหารจะสรุปสำนวนส่งยื่นฟ้องกับศาลจังหวัดมุดดาหาร คาดว่าไม่เกินวันที่ 17 ก.ย.