แฟนบอลรายหนึ่งของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเผยว่ามีผู้มาติดต่อพยายามจะขอซื้อตั๋วปีเข้าชมเกมในสนามเซนต์ เจมส์ ปาร์ก ของเขา ในสนนราคาถึง 8,000 ปอนด์ (ราว 340,000 บาท) สำหรับ 2 ที่นั่ง แต่เจ้าตัวตัดสินใจปฏิเสธไป เนื่องจากต้องการเข้ามาเชียร์ทีมในฤดูกาลหน้า ซึ่ง “สาลิกาดง” จะได้ลงเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี

เดล ซึ่างเป็นแฟนบอลพันธุ์แท้ของ “สาลิกาดง” เผยผ่าน “ทอล์คสปอร์ต” เว็บไซต์กีฬาชื่อดังว่า “ผมกับแฟนสาวไปนั่งดูเกมในที่ของเราอยู่หลายนัด ส่วนข้าง ๆ เราเป็นเพื่อนของคนที่เป็นเจ้าของที่นั่งเดิมที่เรานั่งอยู่”

“วันหนึ่งเขาส่งกระดาษโน๊ตให้ผม มีข้อความเขียนมาว่าเขาอยากซื้อตั๋วปีที่นั่งทั้ง 2 ที่ตรงนั้นคืน โดยเสนอเงินให้ถึง 8,000 ปอนด์ เขาอยากได้ที่ตรงนั้นคืนมาก ๆ แต่ผมต้องตัดสินใจปฏิเสธไป เพราะเขาให้ 8,000 ปอนด์ต่อ 2 ที่นั่ง ถ้าเป็นที่นั่งละ 8,000 ปอนด์ ผมอาจสนใจอยู่นะ แต่พูดจริง ๆ ผมไม่มีวันจะยอมปล่อยตั๋วปีในมือผมออกไปแน่ ๆ”

ทั้งนี้ การที่ “สาลิกาดง” การันตีการกลับไปเล่นในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ทศวรรษ ทำให้ความต้องการตั๋วปีในฤดูกาลหน้าพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม แฟนบอลที่ถือตั๋วปีในซีซั่นปัจจุบัน จะมีสิทธิ์ในการได้ซื้อตั๋วปีก่อน ขณะที่ราคาตั๋วปีของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในซีซั่นนี้ ราคาแพงสุดแค่ที่นั่งละ 1,055 ปอนด์ (ราว 45,000) เท่านั้น