เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ โรงเรียนบุญวัฒนา ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้เปิดใช้ห้องน้ำที่ขึ้นชื่อว่าทันสมัยที่สุดในบรรดาโรงเรียนมัธยมศึกษา ด้วยงบก่อสร้างถึง 1,300,000 บาท จากการบริจาคของศิษย์เก่าครูอาจารย์ผู้ปกครองนักเรียน

โดยนายอนุชา ศิริโภคานนท์ นายกสมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนบุญวัฒนา เปิดเผยว่า ห้องน้ำที่ก่อสร้างขึ้นใหม่แห่งนี้ เป็นห้องน้ำที่ได้ก่อสร้างทดแทนห้องน้ำเดิม ซึ่งมีความเก่ามีอายุ 50 ปี สร้างมาตั้งแต่ก่อตั้งโรงเรียน ทางศิษย์เก่าครูอาจารย์และผู้ปกครองจึงได้รวบรวมเงิน เพื่อก่อสร้างห้องน้ำให้กับนักเรียน โดยมีแนวคิดให้เป็นห้องน้ำสะอาด สะดวก ปลอดภัย และเป็นห้องน้ำของโรงเรียนมัธยมที่สวยที่สุดในประเทศไทย โดยได้มีต้นแบบจากการไปดูห้องน้ำที่สวยงามจากหลายๆ สถานที่ ได้นำมาปรับปรุงดัดแปลงและก่อสร้างขึ้นมา โดยได้รับความร่วมมือจากสมาคมครูและผู้ปกครองโรงเรียนบุญวัฒนา ชมรมครูเก่าโรงเรียนบุญวัฒนา สมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนบุญวัฒนา คณะครูและผู้ปกครองโรงเรียนบุญวัฒนา

นายสุพล จอกทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนบุญวัฒนา กล่าวว่า โรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ ประเภทสหศึกษา เนื่องจากปีนี้เป็นปีที่โรงเรียนวัฒนาครบรอบ 50 ปี นอกจากศิษย์เก่าจะมีการจัดกิจกรรมระลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์และทำบุญให้กับโรงเรียน ยังได้มีการจัดสร้างห้องน้ำที่ทันสมัยให้กับนักเรียนแทนห้องน้ำเก่าที่มีอายุกว่า 50 ปี ตั้งแต่จัดตั้งโรงเรียน โดยการสนับสนุนบริจาคของศิษย์เก่าในการก่อสร้างทั้งสิ้น และขอยืนยันว่าห้องน้ำแห่งนี้ เป็นห้องน้ำที่สะอาดปลอดภัยถูกสุขลักษณะ เป็นต้นแบบในโรงเรียนมัธยมศึกษาประถมศึกษาในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี และล่าสุดในวันนี้ทางโรงเรียนได้รับยอดบริจาคเพิ่มเติมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 2,500,000 บาท หลังจากหักค่าใช้จ่ายในการสร้างห้องน้ำ 1,300,000 บาท แล้วทางโรงเรียนจะนำไปก่อสร้างห้องสมุดดิจิทัลต่อไป

ด้านนางสาวนภัสสร หม่อนกระโทก นักเรียน ม.6/8 บอกถึงความรู้สึกว่า ตนเองดีใจมีความสุขเป็นอย่างมากและมีความตื่นเต้นกับห้องน้ำใหม่ ที่มีความสวยงาม ทันสมัยเหมือนในปั๊มน้ำมัน ขอขอบคุณศิษย์เก่าทุกท่านที่ได้ช่วยสร้างห้องน้ำใหม่มอบให้นักเรียนทุกคนได้ใช้ในครั้งนี้.