เมื่อวันที่  28 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเฟชบุ๊ก “ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ” ของป๋าเทพ โพธิ์งาม ตลกอาวุโสชื่อดัง ซึ่งทางแอดมินเพจ ได้โพสข้อความ ระบุว่า หากคนไทยทุกคนมีความรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ปฏิบัติตนและดำเนินชีวิตบนพื้นฐานของความดีงาม มีคุณธรรมและจริยธรรม มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกันในสังคม บ้านเมืองก็จะร่มเย็นเป็นสุข เพราะชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ นั้นเป็นเสาหลัก เป็นที่ยึดเหนี่ยวของปวงชนชาวไทยให้มีกำลังใจในการใช้ชีวิต อุทิศความสุขส่วนตนเพื่อส่วนรวม และควรมีสติไตร่ตรองมีสติรู้เท่าทันสิ่งต่างๆ อยู่เสมอ ป้องกันและระวังภัยที่จะเกิดขึ้นกับประเทศชาติ ดูแลรักษาและรับเอาความเป็นชาติไทยสืบไว้ตลอดไป #ป๋าเทพโพธิ์งาม #คนไทยใจรักชาติ #คนทำกิน #ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังไร่ป๋าเทพ ตั้งอยู่ในตำบลเขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ในเนื้อที่กว่า 13 ไร่ พบ ป๋าเทพ โพธิ์งาม หรือ นายสุเทพ โพธิ์งาม นักแสดงตลกชาวไทย และนางภัสราวรรณ (แม่จุ๋ม) ทรงพีระพัฒน์ ภรรยาป๋าเทพ ใช้ชีวิตอยู่ที่ไร่ป๋าเทพ เลี้ยงสุนัขและแมวกว่า 30 ชีวิต ส่วนวัวและควายกว่า 30 ตัว ได้นำไปถวายให้กับวัดทางอีสานแล้ว แม่จุ๋ม กล่าวว่า เรื่องข้อความที่โพสต์ลงเฟชบุ๊กนั้นป๋าเทพไม่ได้โพสต์เอง เป็นแอดมินที่โพสต์ขึ้นมา

ด้าน ป๋าเทพ โพธิ์งาม กล่าวว่า ไม่อยากให้เกิดเรื่องขึ้นมา จะไปแก้มาตรา 112 บางทีเราฟังแล้วก็เป็นห่วง ไม่อยากให้มันเป็น คนไทยเรา มันคิดยังไงก็ไม่รู้ ทั้งที่ท่านไม่ได้มายุ่งมาเกี่ยวอะไรกับพวกเรา หากว่าปล่อยไป แล้วก็เอาผิดอะไรไม่ได้ เราต้องมีชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์อยู่แล้ว อยู่มาเป็นพันๆ ปี ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร ประเทศอื่นที่เขามีประธานาธิบดี มีปัญหามีการล้มล้าง มีการฆ่ากัน บ้านเราไม่ค่อยมีอะไรเพราะมีระบบกษัตริย์ ซึ่งเป็นระบบที่น่าไว้ใจได้ เราเป็นห่วงบ้านเมือง ไม่อยากให้มันเป็นอย่างนั้น ถ้าเรารักคนที่เขาไม่ชอบ เขาก็จะด่า เสียผู้เสียคน แบบไม่มีชิ้นดี แค่ความคิดไม่ตรงกันเท่านั้น เหมือนโกรธกันมา 10 ชาติ ถ้าหากไม่มีกฎหมาย ก็ทำกันตามอำเภอใจเท่านั้น อยากจะทำอะไรก็ทำกันได้ มันไม่ถูกต้องจะไปแก้ไขกันทำไม มาตรา 112 ก็ไม่อยากให้ไปยุ่ง ประเทศเราเราก็รักประเทศของเรา รักพระมหากษัตริย์ เราก็ไม่อยากให้ใครเข้ามายุ่ง.