จากกรณีข่าว “วิโรจน์ ลักขณาอดิศร” ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 7 จากพรรคก้าวไกล ได้ออกมาเคลื่อนไหวแฉภาพสติกเกอร์ที่แปะอยู่บนรถบรรทุก ที่มีเป็นสัญลักษณ์ให้ผ่านทางได้แบบไม่ต้องเสียเงิน อีกทั้งไม่ต้องชั่งตามน้ำหนักให้เสียเวลา

ต่อมาด้าน กทพ. แจงไม่ได้เป็นผู้จัดทำ สติกเกอร์พระอาทิตย์สีฟ้าติดรถบรรทุก ย้ำช่องทาง easy pass บนทางด่วน ใช้ได้เฉพาะรถยนต์ 4 ล้อเท่านั้น รถมากกว่า 4 ล้อ หมดสิทธิตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานต่อีกว่าด้าน “วิโรจน์ ลักขณาอดิศร” ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยในรอบนี้ได้กลับมาเปิดโปงกลไกลในการทำงานขอสติกเกอร์ พร้อมด้วยหลักฐานใหม่

โดยระบุว่า “Easy Pass พิสดารมีหลายรุ่น ติดปุ๊บผ่านฉลุย ลุยไม่ยั้ง ไม่ต้องชั่งให้เสียเวลา มีคนให้ข้อมูลกับผมว่า Easy Pass พิสดาร นี่มีหลายรูปแบบมาก มีคนร่ำลือกันว่า ต่อให้บรรทุกเป็น 100 ตัน ก็ขับผ่านฉลุย แถมไม่ต้องเสียเวลาชั่ง”

“กลไกคือ จะมีองค์กรลึกลับไปไล่เคลียร์ แล้วเหมาจ่ายไปก่อน จากนั้นก็จะผลิตสติกเกอร์ Easy Pass พิสดาร (ที่ไม่เกี่ยวกับการทางพิเศษ) ออกมา แล้วนำมาจำหน่ายให้กับรถบรรทุกต่างๆ ในราคาหลักพันบาทต่อเดือน ตามระยะทาง และจำนวนด่าน อย่างเช่น สติกเกอร์ Easy Pass รุ่นกระต่ายน้อยคอยรัก แบบนี้ดวงละประมาณ 3,000 บาทต่อเดือนครับ สติ๊กเกอร์ Easy Pass พิสดารแบบนี้ ไม่มีกลไกอิเล็กทรอนิกส์อะไร ใช้แค่ตาสังเกต เห็นปุ๊บ เป็นอันว่ารู้กัน ไม่ต้องเลิ่กลั่ก แต่รับรองผ่านฉลุย ลุยไม่ยั้ง ไม่ต้องชั่งให้เสียเวลา”…..

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Wiroj Lakkhanaadisorn – วิโรจน์ ลักขณาอดิศร