พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มอบหมายให้ “บิ๊กหยิม” นายยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ไปช่วยดูแลทีมชาติไทยชุดต่างๆ หลายชุด หลังเจ้าตัวยืนยัน ลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี

หลังเหตุฉาวฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในคู่ ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย มีตะลุมบอน ตีกันยับ ทำให้ต่อมา นายยุทธนา ขอลาออกจากเก้าอี้ผู้อำนวยการทีม เพื่อแสดงความรับผิดชอบ

หลังจากได้ยื่นหนังสือไปยังสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แล้ว ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นายยุทธนา ได้มีโอกาสหารือกับ พล.ต.อ.สมยศ ที่เคยบอกว่า อยากให้ นายยุทธนา ทำงานต่อไป แต่นายยุทธนา ยืนยัน ขอลาออก

“กีฬาเดลินิวส์” สอบถาม พล.ต.อ.สมยศ ถึงข้อสรุปในเรื่องดังกล่าว ซึ่ง บิ๊กอ๊อด กล่าวว่า นายยุทธนา ยืนยันต้องการลาออกจากเก้าอี้ผู้อำนวยการทีม เพื่อแสดงความรับผิดชอบ อย่างไรก็ตาม นายยุทธนา ก็ยังมีตำแหน่งอุปนายกสมาคมฯ ซึ่งเจ้าตัวเสนอว่า ขอรับดูแลตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 17-23 ปี แต่ไม่ขอทำหน้าที่ผู้อำนวยการ

“คุณยุทธนา ยืนยันว่า ไม่ขอทำหน้าที่ผู้อำนวยการ แต่ตอนนี้ยังมีตำแหน่งอุปนายก ที่จะไปดูแลทีมชาติไทย แทนนายกสมาคมฯ ได้ ก็จะแต่งตั้งไปให้ดูแลภาพรวม ทำหน้าที่ดูแลทีมชาติไทย ชุดที่ได้รับมอบหมาย”

ส่วนกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่มีงานหลักคือฟุคบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ที่จะเริ่มเดือน พ.ย.นี้ ซึ่ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม วางเป้าหมาย อยากพาไทยไปบอลโลกนั้น พล.ต.อ.สมยศ ก็ยืนยันเปิดทางให้ทำหน้าที่ต่อไป ระบุว่า ถ้าทำดีอยู่แล้ว จะเปลี่ยนไม่ให้ทำได้อย่างไร ตนไม่เคยปลดเปลี่ยนผู้จัดการทีมชาติไทย นอกจากจะลาออกเอง