เป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง สำหรับ “พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ” พระนักเคลื่อนไหวในโซเชียล ที่ล่าสุดได้สร้างประวัติศาสตร์การเข้าชมไลฟ์สดในวงการสงฆ์ สำหรับการแบทเทิลระหว่างพระนักเทศน์ 2 รูป อย่าง “พระมหาสมปอง” และ พระมหาไพรวัลย์ ที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย พร้อมทั้งมีมุกตลกและสามารถใช้ศัพท์วัยรุ่น โดยในไลฟ์สดนั้นมีผู้ติดตามชมสดมากกว่า 2 แสนราย รวมไปถึงแอดมินเพจดังจากหลากหลายวงการทั้ง แฟนเพจโซเชียล คนดังร้านค้า ร้านอาหาร องค์กรต่างๆ ก็พากันออกมาคอมเมนต์เช่นเดียวกัน

โดยในเรื่องดังกล่าวนั้นเอง ทางด้าน”ขจร เจียรนัยพานิชย์” บล็อกเกอร์ด้านไอทีชื่อดัง “Khajochi’s Blog “  ได้ออกมาแสดงความเห็นระบุว่า “คำเตือน : Brand ควรหยุดไปเม้นใน Live พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ” เมื่อวานนี้เชื่อว่าทุกแบรนด์คงได้ร่วมกระแส ทุกเพจรวมตัวกันโดยมิได้นัดหมาย แน่นอนว่านี่คือสีสัน ปรากฎการณ์ และไม่เคยเกิดมาก่อนในไทย ซึ่งก็สนุกดี

แต่ถ้าใครเริ่มอ่านในคอมเมนต์ช่วงหลังๆ หรือใน Twitter หลายคนเริ่มมีกระแสโต้กลับ หลายคนเริ่มรำคาญแบรนด์ รำคาญเพจที่มาเมนต์ ทั้งขายของตรงๆ ขายทางอ้อม เข้ามาทักทายเฉยๆ

 “คิดว่าการไปแจมบ้างในครั้งแรก ถือเป็นเรื่องสีสันดี แต่การไปแจมในจังหวะนี้อาจจะเริ่มมีคนแอนตี้ มีแฟนตัวจริงแคปไปด่า หรือเกิดกระแสแง่ลบได้ คิดว่าแบรนด์ เอเจนซี่ และแอดมินเพจควรดูท่าทีก่อนจะเม้นอะไร จะแชร์อะไรครับ เตือนแล้วน๊าาาาาา”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Khajochi’s Blog