กลายเป็นดราม่าอย่างต่อเนื่อง สำหรับครอบครัว “ทองเจือ” ที่กำลังเป็นที่วิจารณ์อย่างมาก หลังมีคนออกมาแฉวีรกรรมของลูกสาวและลูกชายของ “พีท ทองเจือ” และ “เจ็ง วิไลลักษณ์” ว่ามีการเข้าผับและขับรถยนต์โดยอายุไม่ถึง 18 ปี

วันนี้ทีมข่าว เดลินิวส์ออนไลน์ ได้รวบรวมสรุปดราม่าเรื่องราวดังกล่าว และข้อพิพากษ์จากสังคมที่ต่างตั้งคำถามว่า ลูกดารามีอภิสิทธิ์ชนอยู่เหนือกฎหมายหรือไม่

สำหรับดราม่าที่เกิดขึ้น เริ่มต้นจากมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ออกมาตั้งคำถามถึง “มิย่า พิชชา ทองเจือ” ลูกสาวของ “พีท ทองเจือ” ว่าเจ้าตัวอายุ 17 ปี แต่มีภาพเข้างานปาร์ตี้ที่จำกัดเฉพาะคนอายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ได้อย่างไร โดยงานดังกล่าวคืองาน “WONSOJU NIGHT OUT” นำทีมโดยศิลปินเกาหลีชื่อดัง “เจย์ ปาร์ค” จัดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2566 ณ THALIA CLUB BANGKOK ย่านสุขุมวิท

ทั้งนี้ ก็มีคนเข้ามาแย้งว่า ในงานนั้น มีพ่อฟลุคก็ออกมาโพสต์ภาพสนุกๆ ในงาน ซึ่งในภาพก็มีทั้งลูกชาย มิย่า และ “ไบรท์ วชิรวิชญ์” รวมอยู่ด้วย อาจเป็นเพราะผู้ปกครองพาไป ทำให้ทางสถานบันเทิงให้เยาวชนเข้าไปในงาน

นอกจากนี้ยังมีภาพที่ชาวเน็ตสงสัย กับการที่มิย่ากำลังขับรถบนท้องถนน แม้จะเป็นการถ่าย MV ก็ตาม ซึ่งตามกฎหมาย ผู้ขับขี่รถยนต์ต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป แต่บางส่วนก็ไม่แน่ใจว่ามิย่าจะเป็นคนขับเองหรือไม่

ล่าสุด โซเชียลได้แชร์คลิป ลูกชายคนเล็กอย่าง “น้องโรเตอร์” อายุยังไม่ถึง 18 ปี ได้ขับรถบนทางด่วน ซึ่งมีผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆ ด้วย ทำให้กลายเป็นที่วิจารณ์อย่างมากขณะนี้..

สำหรับข้อกฎหมายเกี่ยวกับการขับขี่ของผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถ ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ แต่ถ้าเป็นผู้ขอใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลชั่วคราว สำหรับรถจักรยานยนต์ที่มีขนาดความจุกระบอกสูบรวมกันไม่เกิน 110 ลูกบาศก์เซนติเมตร ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 15 ปีบริบูรณ์

และโทษกฎหมาย พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ. 2509 พระราชบัญญัติสถานบริการ เป็นกฎหมายที่ควบคุมการประกอบกิจการของสถานบริการ สำหรับวัยรุ่นที่ประสงค์จะเข้าไปใช้บริการไม่ว่าจะเป็น เธค ผับ ค็อกเทลเลานจ์ กฎหมายได้กำหนดห้ามเจ้าของร้านยินยอม หรือปล่อยให้วัยรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ ก็อาจจะถูกสั่งพักใบอนุญาต และหากกระทำความผิดบ่อย ๆ ก็อาจถูกสั่งปิดหรือไม่ต่อใบอนุญาตการประกอบกิจการก็ได้..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ fluke777, Pete_thongchua